Chủ nhật, 28/04/2024, 13:26[GMT+7]

Điều tra, giám sát chỉ số côn trùng tại khu vực có 2 ca mắc sốt xuất huyết nội sinh

Thứ 5, 21/07/2022 | 16:00:11
862 lượt xem
Sáng ngày 21/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng tổ chức điều tra, giám sát chỉ số côn trùng tại khu vực đã ghi nhận có 2 ca mắc sốt xuất huyết nội sinh ở thôn Nam Lịch Động, xã Đông Các (Đông Hưng).

Cán bộ, nhân viên y tế điều tra, giám sát chỉ số côn trùng tại khu vực có ca mắc sốt xuất huyết xã Đông Các (Đông Hưng).

Trong 2 ngày 16, 17/7, tại thôn Nam Lịch Động ghi nhận 2 ca mắc sốt xuất huyết nội sinh. Cả 2 bệnh nhân đều là nữ và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Tại nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành giám sát muỗi trưởng thành, bọ gậy, xác định vùng có nguy cơ cao lây truyền sốt xuất huyết; đồng thời trực tiếp hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Kết quả điều tra, giám sát cho thấy vẫn ghi nhận có bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết tại khu vực nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh. Cụ thể, chỉ số BI (số dụng cụ chứa nước có bọ gậy muỗi Aedes) là 30; mật độ muỗi là 0,06 con/nhà; chỉ số nhà có muỗi là 6,7%; người dân vẫn chủ quan, lơ là trong phòng, chống sốt xuất huyết.

Ngay sau khi kiểm tra, công tác tổng vệ sinh môi trường đã được địa phương triển khai thực hiện.

Với mục tiêu không để sót ổ bọ gậy tại thôn Nam Lịch Động, nhất là khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị sau khi hoàn thành công tác vệ sinh môi trường, tổ chức phun hóa chất diệt côn trùng sẽ tiếp tục giám sát lại. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; giám sát, cập nhật các ca bệnh mới phát sinh trên địa bàn để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày