Thứ 6, 26/07/2024, 21:33[GMT+7]

Đồng hành cùng học sinh trong năm học mới

Chủ nhật, 18/09/2022 | 20:16:50
1,112 lượt xem
Đồng hành cùng học sinh trong năm học 2022 - 2023, hưởng ứng các hoạt động khuyến học, khuyến tài, hội khuyến học các cấp đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên dạy giỏi và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ đó, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trên toàn tỉnh.

Họ tộc Nguyễn Công (xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư) khen thưởng con cháu trong dòng họ.

Hàng năm, cứ vào dịp giỗ tổ, họ tộc Nguyễn Công, thôn 2, xã Vũ Đoài (Vũ Thư) tổ chức biểu dương, khen thưởng, tặng quà các cháu học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó trong dòng họ. 

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Vũ Đoài cho biết: Giỗ tổ họ tộc Nguyễn Công năm nay đúng vào dịp tháng khuyến học (5/8 - 5/9) nên hội đồng gia tộc kết hợp tổ chức lễ báo công và tuyên dương học sinh giỏi. Năm học vừa qua, dòng họ có 51 cháu học sinh của các cành trong họ tộc đạt danh hiệu học sinh giỏi từ cấp trường đến cấp quốc gia, trong đó có 1 cháu đạt giải quốc gia, 1 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 8 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện và 41 cháu là học sinh giỏi cấp trường. 

Ông Nguyễn Mạnh Khiêm, trưởng ban khuyến học họ tộc chia sẻ: Phát huy truyền thống khoa bảng của cha ông, việc khơi dậy phong trào học tập của con em trong họ tộc luôn được chúng tôi quan tâm, chú trọng. Hàng năm, các gia đình và con cháu xa quê tự nguyện đóng góp kinh phí để xây dựng quỹ khuyến học của họ tộc. Đã có hàng chục suất quà mỗi năm được trao tặng để động viên, khuyến khích các cháu có thành tích học tập tốt ngay trước thềm năm học mới. Việc tổ chức lễ báo công và khen thưởng học sinh có tính giáo dục cao, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Con cháu trong các cành của họ tộc có dịp được gặp gỡ, giao lưu vui vẻ, phấn khởi trước khi bước vào năm học mới với quyết tâm phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao.

Tại phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình), từ khi thành lập Hội Khuyến học phường đến nay, đầu năm học mới là dịp để Hội tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích cao và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Nhân tháng khuyến học năm 2022 và trước thềm năm học 2022 - 2023, Hội Khuyến học phường tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tại trung tâm học tập cộng đồng phường. Năm nay, toàn phường có 60 thầy cô giáo và 175 học sinh có thành tích cao trong giảng dạy, học tập; 15 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống được Hội Khuyến học phường tuyên dương, khen thưởng. Trong đó có 3 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 16 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 41 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Về học sinh, có 3 cháu đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, 12 cháu đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, 90 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 70 cháu đạt học sinh giỏi cấp thành phố. Hội Khuyến học phường đã dành trên 27 triệu đồng để tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc và hỗ trợ 15 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Bà Lê Thị Mai, Chủ tịch Hội Khuyến học phường cho biết: Chúng tôi rất vui vì công tác khuyến học của phường luôn nhận được sự chung tay góp sức của nhiều cấp, ngành, đoàn thể xã hội và đông đảo nhân dân. Vui hơn khi hoạt động của Hội đã góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập ngày càng hiệu quả và thực chất.

Ông Đỗ Đình Trọng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Nếu như những năm đầu phát động, tháng khuyến học mới được tổ chức ở một số địa phương thì nay đã trở thành phong trào rộng khắp. Mục đích của tháng khuyến học nhằm tiếp bước cho các cháu tới trường, huy động cộng đồng, xã hội cùng chung tay hỗ trợ, động viên các cháu trước thềm năm học mới. Đây là tháng cao điểm, tập trung thực hiện nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài và đạt hiệu quả cao nhất. Trong 1 tháng (5/8 - 5/9/2022), đã tổ chức khen thưởng cho hơn 100.000 lượt học sinh giỏi và hàng nghìn lượt học sinh nghèo vượt khó. Để tiếp tục đồng hành cùng học sinh trong năm học mới, hội khuyến học các cấp sẽ tiếp tục tăng cường vận động, kết nối các mạnh thường quân, đơn vị tài trợ trong và ngoài tỉnh để động viên, khuyến khích, chăm lo cho các cháu học sinh, nhất là những cháu có hoàn cảnh khó khăn.


Đặng Anh