Thứ 6, 29/03/2024, 22:35[GMT+7]

Từ hôm nay (27/1), các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại

Thứ 6, 27/01/2023 | 09:59:43
7,468 lượt xem
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ ngày 27/1, các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, theo kinh nghiệm từ các năm trước, thời điểm sau nghỉ Tết Nguyên đán, thường nhu cầu kiểm định xe của người dân sẽ không đông do đã tập trung đưa xe đi đăng kiểm trước Tết. Tuy nhiên, năm nay tình hình quá tải đăng kiểm xảy ra trước Tết, việc người dân phải xếp hàng từ nửa đêm chờ đăng kiểm xe lần đầu xảy ra, nhiều tài xế phải xếp hàng 2 - 3 ngày để kiểm định xe. Do đó, có thể năm nay, nhu cầu kiểm định xe sau Tết của người dân vẫn còn nhiều. Từ ngày 27/1, các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục khuyến khích người dân trên đường từ quê lên thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết có thể đưa xe vào các trung tâm đăng kiểm địa phương để thực hiện kiểm định, tránh phải chờ đợi lâu, giảm tải cho các trung tâm ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó, chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đảm bảo phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định. Tránh trường hợp gặp nội dung không đạt phải đi sửa chữa tốn thời gian và có thể mất thêm chi phí nếu phải sửa chữa sang ngày hôm sau mới đưa xe đi kiểm định lại được.

Theo vtv.vn