Thứ 5, 02/05/2024, 08:52[GMT+7]

Lễ hội Hoa phượng đỏ 2023 "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển"

Chủ nhật, 14/05/2023 | 10:20:27
1,507 lượt xem
Tối 13/5, tại thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023).

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” chính thức khai mạc.

Cùng dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023. 

Chương trình nghệ thuật được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Thành ủy - Hội đồng nhân dân - UBND thành phố Hải Phòng.

Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 10 góp phần khẳng định rõ hơn vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng - trung tâm vùng đồng bằng Duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và phía bắc.

Lễ hội đồng thời là sự kiện để quảng bá về con người và vùng đất Hải Phòng, khẳng định những thành tựu nổi bật mà thành phố đã đạt được, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương, chương 1 với tên gọi “Thành phố mặt trời lên” là câu chuyện về vùng đất, con người Hải Phòng với bề dày lịch sử và văn hóa, những giá trị truyền thống, những con người đã chung tay xây lên thương hiệu của thành phố cảng quan trọng, miền cửa biển phía đông của đất nước.

Chương 2 với tên gọi “Trái tim màu phượng đỏ", một chương dành cho những con người trẻ đang chung tay kế thừa những nền tảng được trao truyền để phát triển nên một thành phố cảng trẻ trung và năng động với tầm nhìn vượt thời đại để tiếp nối những di sản của cha ông đi trước.

Chương 3 với tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” là bức tranh về tương lai rực rỡ của một siêu đô thị cảng biển, một thành phố công nghệ 4.0, tượng trưng cho tầm nhìn và khát vọng của Hải Phòng với một diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố đầy sáng tạo của tương lai.

Khép lại chương trình là phần trình diễn ca khúc chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.

Tiết mục đồng thời là một thông điệp về một Hải Phòng đã phát huy truyền thống “Trung dũng, quyết thắng”, những nỗ lực đổi mới, dám nghĩ, dám làm, khơi dậy được sức mạnh của toàn dân, đưa Hải Phòng bước vào thời kỳ phát triển mới với những dấu ấn mới, xứng đáng là “động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước”, sớm “trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á”.

Với mong muốn tạo nên một bầu không khí trẻ trung và sôi nổi, một sân khấu rực rỡ sắc màu với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, Hải Phòng đã nỗ lực mời gọi và quy tụ hàng loạt gương mặt nghệ sĩ hàng đầu để có được một đêm nghệ thuật hấp dẫn, bùng nổ và thăng hoa, để có được một món quà tinh thần chất lượng gửi tặng đông đảo công chúng.

Những đạo diễn và ca sĩ tên tuổi được giới trẻ yêu thích đã mang lại một đêm diễn sôi động, giàu sức trẻ với rất nhiều ca khúc lấy cảm hứng, viết về và viết riêng cho thành phố biển xinh đẹp này. Được sự hỗ trợ đắc lực của những công nghệ biểu diễn hiện đại nhất hiện nay, mãn nhãn, đạt chất lượng cao.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ là sự kiện chính trị-văn hóa, xã hội được tổ chức thường niên và trở thành một lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của đất và người Hải Phòng.

Đây là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng cả ở trong nước cũng như quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2023.

Bên cạnh chương trình nghệ thuật Hải Phòng-Tỏa sáng miền cửa biển nói trên còn có 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động hưởng ứng về kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch diễn ra tại khu vực Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn được thực hiện không chỉ bởi các đơn vị của thành phố mà còn lan tỏa và có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Với chủ đề xuyên suốt "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển“, Lễ hội lần này góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế quan trọng, tỏa sáng khát vọng định vị Hải Phòng trở thành một trong những vùng động lực phát triển của đất nước.

Phát biểu ý kiến tịa lễ khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế; mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm Chính trị-Hành chính về phía bắc Sông Cấm vào năm 2025.

Hải Phòng đang là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội; đang tích cực xây dựng xã và huyện nông thôn mới kiểu mẫu, các tiêu chí tiếp cận với đô thị và cũng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước, công tác chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt.

Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học và có nhiều hỗ trợ khác rất thiết thực cho nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng tiếp tục được tăng cường; quốc phòng và an ninh trật tự được bảo đảm, khu vực biên giới, biển đảo được giữ vững.

Với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành động lực phát triển của cả nước”…

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày