Thứ 7, 18/05/2024, 12:44[GMT+7]

Gặp mặt, chia tay người lao động huyện Quỳnh Phụ đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Thứ 5, 08/06/2023 | 17:43:21
19,240 lượt xem
Chiều ngày 8/6, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức gặp mặt, chia tay người lao động huyện Quỳnh Phụ đi làm việc thời vụ tại thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và huyện Quỳnh Phụ.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà người lao động huyện Quỳnh Phụ.

28 người lao động huyện Quỳnh Phụ gồm 12 lao động nam và 16 lao động nữ đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (đợt 1) được thực hiện theo bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác ngày 10/4/2023 giữa UBND huyện Quỳnh Phụ và chính quyền thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Để có chuyến đi này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình đã phối hợp với huyện Quỳnh Phụ tuyển chọn người lao động. Việc tuyển chọn được diễn ra công khai, minh bạch theo đúng quy định. Đến nay, số người lao động được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn ký hợp đồng là 37 người; trong đó, đợt 1 sẽ có 28 người xuất cảnh vào ngày 9/6; đợt 2 dự kiến sẽ có 9 người xuất cảnh vào tháng 8/2023.

Người lao động huyện Quỳnh Phụ đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong đợt 1 năm 2023.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị người lao động thực hiện đúng nội dung hợp đồng lao động đã ký. Tuyệt đối tuân thủ các quy định pháp luật của 2 nước Việt Nam, Hàn Quốc, trở về nước đúng thời hạn, không vi phạm hợp đồng, không bỏ trốn hoặc ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, làm ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác giữa 2 nước, ảnh hưởng đến nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài của những lao động khác trên địa bàn.

Đại diện người lao động huyện Quỳnh Phụ bày tỏ cảm ơn các cấp, ngành đã quan tâm, giúp đỡ để người dân có cơ hội sang làm việc tại Hàn Quốc. Qua đó giúp người dân có cơ hội cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, cam kết sẽ chăm chỉ làm việc, không vi phạm các quy định như trong thỏa thuận hợp tác và không tự ý bỏ ra ngoài làm việc hay cư trú bất hợp pháp.

                                                                      Duy Tùng