Chủ nhật, 28/07/2024, 21:18[GMT+7]

Gặt hái niềm vui

Thứ 3, 25/01/2011 | 15:00:26
2,305 lượt xem
Năm 2010 với Thể thao Thành phố Thái Bình là một năm gặt hái bộn niềm vui. Không chỉ vui bởi tiếp tục giữ vững thành tích lá cờ đầu phong trào TDTT toàn tỉnh, Thành phố còn phấn khởi với nhiều cái nhất vượt trội.

Giám đốc TT TDTT Thành phố nhận giải thưởng vô địch giải Cầu lông cúp Phát thanh truyền hình. Ảnh: Hà Dung

Chỉ tính riêng tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, Thành phố là đơn vị tham gia nhiều môn và nội dung nhất; số lượng vận động viên đông nhất; vô địch ở nhiều môn nhất; giành nhiều huy chương nhất; và tất nhiên Thành phố là đơn vị xếp thứ nhất về thành tích.

 

Có tận mắt chứng kiến các vận động viên của Thành phố thi tài và nhiều lần vui với niềm vui Thành phố đăng quang vô địch mới thấy hết cái tiềm lực và sức mạnh từ phong trào thể thao của thành phố trẻ. Là đơn vị tham gia nhiều môn và nội dung thi đấu tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI, chứng tỏ sự dồi dào về nguồn nhân lực.

 

Song điều đáng nói là không chỉ nhiều về số lượng, chất lượng vận động viên của Thành phố cũng dẫn đầu thể hiện ở kết quả xếp nhất toàn đoàn năm môn, nhì một môn và ba một môn trên 10 môn của đại hội. Trong tổng số 41 huy chương Thành phố đạt được, có tới 22 huy chương vàng, 10 huy chương bạc là kết quả đáng trân trọng.

 

Tìm hiểu nguyên nhân những tiến bộ vượt trội nói trên, đồng chí Giám đốc Trung tâm TDTT Vũ Văn Hiển cho rằng: Đó là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư của Sở VHTT-DL và Thành uỷ, UBND Thành phố; sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể; sự vào cuộc của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

 

Tuy đồng chí giám đốc khiêm tốn không kể đến, song tôi hiểu, nguyên nhân chính vẫn là do sự nỗ lực, tâm huyết lăn lộn với phong trào của năm đồng chí cán bộ Trung tâm TDTT Thành phố và đội ngũ cộng tác viên tại cơ sở. Do bài bản trong công tác xây dựng kế hoạch, tuyên truyền và triển khai nhiệm vụ kịp thời, chủ động trong vận động cán bộ nhân dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại... 

 

Đúng là không phải bỗng nhiên có được thể thao chất lượng cao với những phần thưởng huy chương vàng, bạc nếu như không có một nền tảng phong trào vững chắc. Với đặc điểm là trung tâm kinh tế, văn hoá của tỉnh, Thành phố có lợi thế để phát triển phong trào TDTT quần chúng do thu hút được nguồn lực từ xã hội hoá.

 

Ngoài đi bộ, chạy, thể dục dưỡng sinh là môn thu hút đông người tham gia mà mọi người dễ dàng bắt gặp mỗi buổi sáng, chiều trên các vườn hoa, quảng trường, đường phố... còn có hàng ngàn câu lạc bộ TDTT phong phú, đa dạng như cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, tennis, cờ, võ thuật, thể dục thẩm mỹ, bi a.

 

Cùng với tăng số lượng các CLB thể thao, cơ sở vật chất phục vụ thể thao quần chúng cũng phát triển mạnh. Hầu hết các thôn tổ dân phố, cơ quan đơn vị, trường học đều có sân bãi tập dành cho TDTT. Nhận thức tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khoẻ, ngày càng nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn dành hàng trăm triệu đồng đầu tư xây mới và sửa chữa sân bãi tập.

 

Có những môn thể thao mới như tennis yêu cầu kinh phí đầu tư lớn, song hàng năm vẫn xuất hiện những CLB và sân mới. Đặc biệt trong nội thành, hai sân bóng cấp xã phường là Lê Hồng Phong và Bồ Xuyên là hai sân duy nhất trong tỉnh có tần suất hoạt động mạnh và hiệu quả nhất do có tổ chức bài bản, có người quản lý, phục vụ nền nếp...

 

Để gây dựng phong trào và đầu tư cho tương lai, Trung tâm TDTT Thành phố cũng chú trọng mở các lớp bóng đá, bơi lội và phối hợp với trường Năng khiếu TDTT tiếp tục duy trì lớp năng khiếu tennis, bóng đá.

 

Chính từ làm tốt công tác tuyên truyền và xã hội hoá mà Thành phố có phong trào TDTTquần chúng phát triển. Số người luyện tập TDTT thường xuyên luôn đạt cao, xấp xỉ khoảng 26% dân số. Các hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi, đều khắp và nền nếp hiệu quả. Tính riêng năm 2010, Thành phố tổ chức được 13 giải thể thao, thu hút 3.500 lượt VĐV tham dự.

 

Đại hội TDTT Thành phố diễn ra hoành tráng, quy mô, chất lượng với sự tham gia biểu dương lực lượng của hàng ngàn người. Cũng chính thể thao quần chúng phát triển, các giải thi đấu ngày càng chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều tài năng thể thao mà Trung tâm TDTT Thành phố đã tuyển chọn được những hạt nhân tiêu biểu để bồi dưỡng, gây dựng các đội tuyển thi đấu giải cấp tỉnh đạt nhiều thành tích.

 

Ngoài những môn thế mạnh truyền thống hầu như giải năm nào cũng vô địch như môn cầu lông, có những môn có sẵn đà tiến bộ như võ thuật thì năm nay tiến bộ hơn hẳn. Thành phố đã vinh dự giành cả hai giải nhất toàn đoàn môn phái võ Cổ truyền và Taekwondo tại giải Võ thuật toàn tỉnh trước sự nể phục của các đoàn bạn. Môn bơi trước đây thường không có giải thì năm 2009 tuyển Thành phố đã có giải ba; năm 2010 vươn lên giành giải nhì toàn tỉnh...

 

Hà Dung

  • Từ khóa