Chủ nhật, 28/07/2024, 15:26[GMT+7]

Khỏe để sáng tạo và làm báo chuyên nghiệp

Thứ 7, 11/06/2016 | 17:14:12
883 lượt xem
Ðến hẹn lại lên, cứ mỗi độ tháng 6 vào dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, giải cầu lông giới báo chí Thái Bình lại được tổ chức sôi nổi. Là dịp để những người làm báo trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau cả trong sân chơi thể thao và trong chuyên môn, nghiệp vụ làm báo, vì vậy, giải đấu được chờ đợi hàng năm của mỗi người làm báo.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí tặng hoa chúc mừng các đoàn vận động viên dự giải cầu lông giới báo chí Thái Bình lần thứ XVII (năm 2016).

 

Giải cầu lông giới báo chí tỉnh được tổ chức vào sáng ngày 11/6, tập hợp vận động viên đến từ 4 đơn vị: Báo Thái Bình, Ðài Phát thanh Truyền hình Thái Bình, Tạp chí Văn hóa Thể thao và Du lịch (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch), Tạp chí Văn nghệ (Hội Văn học Nghệ thuật); có 30 vận động viên nam, nữ tham dự giải, thi đấu ở các nội dung: đôi nam dưới 40 tuổi, đôi nam 41 – 50 tuổi, đôi nam trên 50 tuổi và đôi nữ.

 

 

Năm nay, cùng với những gương mặt vận động viên đã tham dự suốt 17 mùa giải cũng xuất hiện nhiều gương mặt trẻ. Mặc dù chỉ là giải giao hữu song không vì thế mà không có sự chuẩn bị tập luyện chu đáo. Hai cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh là Báo Thái Bình và Ðài Phát thanh Truyền hình Thái Bình có số lượng vận động viên tham dự giải đông nhất, mỗi cơ quan có 10 vận động viên tham dự giải. Do đặc thù công việc bận mải nên để tham dự giải, các vận động viên đảm nhiệm công việc biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên đều nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của các đồng nghiệp trong những ngày tập luyện chuẩn bị tham gia giải đấu.

 

 

Với sự tập luyện nghiêm túc của các vận động viên trước khi bước vào giải đấu nên chất lượng giải cũng hướng đến sự chuyên nghiệp hơn. Thể hiện đúng tinh thần thể thao: trung thực, hết mình, trách nhiệm các vận động viên đã cống hiến những trận đấu hay, pha cầu đẹp phục vụ khán giả. Và cũng với tinh thần của thể thao chân chính, đội ngũ cổ động viên cũng không phân biệt cầu thủ nhà hay cầu thủ bạn đều cổ vũ rất nhiệt tình.

 

Kết thúc các trận đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho các cặp vận động viên Việt – Tùng, Ðài Phát thanh Truyền hình Thái Bình (nội dung dưới 40 tuổi); Lân – Mẫn (Tạp chí Văn hóa Thể thao và Du lịch (nội dung đôi nam 41 - 50 tuổi); Giang – Khánh, Ðài Phát thanh Truyền hình Thái Bình (nội dung đôi nam trên 50 tuổi); Thủy – Thư, Báo Thái Bình (nội dung đôi nữ).

 

 

 

Nhà thơ Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình

 

Trong vai trò là đơn vị chủ trì phối hợp cùng Hội Nhà báo Thái Bình tổ chức giải cầu lông giới báo chí Thái Bình lần thứ XVII, Hội Văn học Nghệ thuật đã sớm xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị tham gia giải chuẩn bị lực lượng, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Hội bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ cho các vận động viên thi đấu. Hy vọng giải năm nay thực sự là sân chơi bổ ích, nơi giao lưu, gặp gỡ của những người làm báo trong tỉnh.

 

Vận động viên Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng, Ðài Phát thanh Truyền hình Thái Bình

 

Giải cầu lông giới báo chí tỉnh được tổ chức 17 lần thì 17 lần tôi đều tham gia. So với những năm đầu tổ chức, hiện nay, cơ sở vật chất phục vụ thi đấu đáp ứng được mong đợi của vận động viên, số lượng vận động viên tăng lên, bên cạnh đôi nam còn có các đôi nữ. Có một điều không đổi, bản thân tôi ghi nhận trong mỗi lần tham dự giải đó là không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết, giao lưu chia sẻ của những người làm báo trong tỉnh.

 

Vận động viên Ðào Quyên, phóng viên Báo Thái Bình

 

Lần đầu tiên được tham gia thi đấu giải cầu lông giới báo chí tỉnh Thái Bình, tôi cảm thấy rất vinh dự và hồi hộp. Tuy kết quả không cao nhưng thông qua giải tôi có cơ hội giao lưu với nhiều đồng nghiệp trong làng báo chí tỉnh. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tập luyện cầu lông, nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu học tập và công tác.

 

Trọng tài Trần Tiến Tuấn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

 

Giải cầu lông giới báo chí Thái Bình là một trong những giải cầu lông giao hữu giữa các đơn vị. Mặc dù không phải giải thi đấu đỉnh cao, song các vận động viên thi đấu trung thực, hết mình, có nhiều trận cầu diễn ra kịch tính với những kết quả bất ngờ.

 

Một số hình ảnh tại Giải cầu lông giới báo chí Thái Bình:

 

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đôi nam dưới 40 tuổi.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đôi nữ.

 

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đôi nam 41 – 50 tuổi.

 

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đôi nam trên 50 tuổi.

 

 

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa