Thứ 5, 02/05/2024, 14:21[GMT+7]

Khai mạc Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Thứ 6, 04/08/2023 | 12:41:52
1,634 lượt xem
Trong 2 ngày từ 4-6/8, hàng loạt sự kiện du lịch, giải trí, văn hóa thể thao sẽ được diễn ra trên các bến sông Sài Gòn và các dòng kênh chính tại TP Hồ Chí Minh.

Sáng 4/8, tại Cột cờ Thủ Ngữ, bến Bạch Đằng (Quận 1) Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất đã chính thức khai mạc. 

Trong khuôn khổ lễ hội, từ ngày 4 - 6/8, hàng hoạt sự kiện du lịch, giải trí, văn hóa thể thao sẽ được diễn ra trên các bến sông Sài Gòn và các dòng kênh chính tại TP Hồ Chí Minh.

Lễ hội là sự kiện du lịch lớn tại TP Hồ Chí Minh trong năm nay, nhằm đẩy mạnh khai thác giá trị kinh tế du lịch từ hệ thống tài nguyên sông nước, hướng đến định hình thương hiệu đô thị sông nước.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Đến với lễ hội, người dân và du khách có thể trải nghiệm các chương trình du lịch đường thủy, trải nghiệm không gian trên bến dưới thuyền tại kênh Nhiêu Lộc (Quận 1), Bến Bình Đông (Quận 8), tham quan không gian tái hiện nếp sống cộng đồng cư dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định qua các thời kỳ cũng như mua sắm nông sản đặc sản của các địa phương.

Điểm nhấn đặc sắc của lễ hội là chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện", tái hiện lịch sử bên sông của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian, diễn ra tối 6/8 tại Bến Nhà Rồng. Chương trình được kỳ vọng lan tỏa niềm tự hào, tình yêu thành phố cũng như truyền cảm hứng cho du khách, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch của TP Hồ Chí Minh.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày