Thứ 6, 17/05/2024, 16:36[GMT+7]

Đông Hưng: Tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý lưu trữ

Thứ 2, 14/08/2023 | 19:17:42
3,365 lượt xem
Chiều ngày 14/8, Công an huyện Đông Hưng phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý lưu trữ (ASM) cho 80 người là chỉ huy và cán bộ Công an huyện, công an xã, thị trấn, cán bộ quản lý bệnh nhân lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện và chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn huyện.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Các học viên được cán bộ Phòng PC06, Công an tỉnh giới thiệu, hướng dẫn sử dụng, quản lý, khai thác và cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý lưu trữ. Thay vì phải tự cập nhật dữ liệu thông tin khách lưu trú, phần mềm này kết hợp với thiết bị quét mã QR trên thẻ căn cước công dân hoặc ứng dụng VNeID để tự động kê khai thông tin của khách và quản lý  phòng, nhân viên, các dịch vụ kinh doanh, do đó các chủ cơ sở có khách lưu trú có thể trực tiếp khai báo các thông tin lưu trú, tạm trú của khách hàng một cách dễ dàng. Công an huyện có thể quản lý, giám sát, tổng hợp thông tin của những người đến lưu trú, tạm trú trên địa bàn bằng ứng dụng tiện ích được cài đặt, qua đó có thể kịp thời phát hiện hoạt động của các đối tượng diện nghi vấn, các đối tượng truy nã để phối hợp điều tra, truy bắt, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

Từ ngày 1/8/2023 đến nay, công an các xã, thị trấn đã hướng dẫn các cơ sở đăng ký mở tài khoản và thực hiện các bước thông báo lưu trú trên phần mềm. Sau hội nghị này, các cơ sở lưu trú cần thực hiện duy trì khai báo lưu trú cho khách hàng qua phần mềm ASM.

Thu Hiền

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày