Chủ nhật, 05/05/2024, 21:06[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục Tiểu học, THCS

Thứ 5, 17/08/2023 | 19:01:42
3,256 lượt xem
Sáng ngày 17/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục cấp Tiểu học, THCS.

Chương trình giáo dục giới tính của Trường Tiểu học và THCS Nguyên Xá (Vũ Thư).

Năm học vừa qua, cấp Tiểu học duy trì vững chắc kết quả của phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận và nâng cao năng lực của người học đảm bảo nhẹ nhàng, tự nhiên, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo, coi trọng tác động tình cảm, tạo niềm vui, gây hứng thú trong học tập cho học sinh. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc đổi mới chương trình GDPT đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3 theo chương trình GDPT 2018; triển khai góp ý sách giáo khoa lớp 4 năm học 2023-2024; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh khi thực hiện. Trong năm học, toàn tỉnh đã vận động được 988 trẻ khuyết tật học hòa nhập, thường xuyên quan tâm đến 432 em diện chính sách và 2.435 em có hoàn cảnh khó khăn.

Ở cấp THCS, cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, các cơ sở giáo dục tiếp tục chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Công tác hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cơ bản đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018. Cơ sở vật chất trường, lớp được tăng cường, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 97%. Tuy nhiên số phòng học còn ít so với quy định và nhu cầu, các phòng học bộ môn hiện có cơ bản chưa bảo đảm về chuẩn diện tích, trang thiết bị theo quy định.

 Tiết Toán của học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phú Xuân (thành phố Thái Bình).

Năm học 2023 – 2024, hai cấp học tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình GDPT 2018; ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong giáo dục và đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh; tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục hiện nay.

                                                              Đặng Anh