Thứ 7, 18/05/2024, 13:18[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tập huấn kiến thức bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Thứ 5, 24/08/2023 | 18:23:29
2,601 lượt xem
Ngày 24/8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức tập huấn kiến thức bảo vệ, chăm sóc trẻ em và đánh giá xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em tại 2 xã Quỳnh Hoàng, Quỳnh Ngọc (huyện Quỳnh Phụ).

Cán bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội truyền đạt tại lớp tập huấn.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu là cán bộ, cộng tác viên làm công tác trẻ em và cha mẹ, người chăm sóc trẻ em dưới 16 tuổi tại 2 xã được truyền đạt kiến thức bảo vệ, chăm sóc trẻ em; hướng dẫn cách thu thập thông tin đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em và quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Các đại biểu trao đổi, thảo luận đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hỗ trợ, can thiệp và hướng giải quyết...

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Thông qua hội nghị giúp cán bộ, cộng tác viên làm công tác trẻ em và người chăm sóc trẻ em nắm vững các kiến thức về chăm sóc, bảo vệ trẻ em, từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày