Thứ 7, 18/05/2024, 15:25[GMT+7]

Tập huấn công tác y tế trường học

Thứ 6, 22/09/2023 | 14:48:49
2,141 lượt xem
Sáng ngày 22/9, Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn công tác y tế trường học cho cán bộ phòng y tế, phòng giáo dục và đào tạo của 8 huyện, thành phố và đại diện các cơ sở giáo dục, trạm y tế trên địa bàn thành phố.

Cán bộ Phòng Nghiệp vụ Sở Y tế thông tin một số văn bản về công tác y tế trường học.

Các đại biểu được thông tin về một số văn bản liên quan đến công tác y tế trường học; những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế trong công tác y tế trường học tại Thái Bình hiện nay; đồng thời nghe dự thảo kế hoạch liên ngành y tế trường học năm 2023 – 2024. Bên cạnh đó, các đại biểu được cung cấp thêm kiến thức về các bệnh truyền nhiễm thường gặp, cách phòng bệnh; vấn đề dinh dưỡng và tầm quan trọng của việc vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng bệnh trong trường học…

Một số lớp học đã ghi nhận có học sinh bị đau mắt đỏ.

Qua lớp tập huấn, các đại biểu được cập nhật thêm kiến thức, chia sẻ, trao đổi và giải đáp một số thắc mắc trong công tác y tế trường học. Từ đó, có thêm kiến thức cần thiết để triển khai, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và các bệnh tật học đường, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho học sinh, sinh viên tại các nhà trường.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày