Thứ 5, 02/05/2024, 15:09[GMT+7]

Diện mạo mới các cơ quan hành chính huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 19/12/2023 | 21:21:16
2,287 lượt xem
Với quyết tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thực hiện công việc và người dân đến giao dịch, từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, huyện Quỳnh Phụ tập trung xây mới, cải tạo, nâng cấp các trụ sở hành chính trên địa bàn.

Trung tâm Chính trị - Trung tâm hội nghị huyện Quỳnh Phụ hoàn thiện và đưa vào sử dụng đáp ứng yêu cầu tổ chức hội nghị và các hoạt động chung của huyện.

Cán bộ, người dân phấn khởi

Cách đây hơn 1 năm, trụ sở UBND xã Quỳnh Hải là những căn nhà cấp 4, lợp fibro xi măng được xây dựng từ những năm 1965, chật chội, xuống cấp. Đầu năm 2022, xã có chủ trương xây mới trụ sở hành chính; sau gần 2 năm triển khai và thi công, cuối năm 2023 công trình hoàn, thành đưa vào sử dụng. Ông Phạm Xuân Phú, công chức văn phòng xã chia sẻ: Tôi làm nhiệm vụ văn phòng năm nay là năm thứ 25. Ngày xưa ở trụ sở cũ chỉ có 30m2, phòng làm việc rất chật chội, hồ sơ, giấy tờ rất nhiều, muốn kê thêm tủ để lưu giữ, bảo quản tài liệu cũng không được. Từ ngày chuyển về trụ sở mới rộng rãi với tổng diện tích 150m2, gấp năm lần trụ sở cũ, chúng tôi bố trí được nhiều tủ đựng hồ sơ nên công tác tiếp dân rất thuận lợi.

Công trình trụ sở hành chính xã Quỳnh Hải được xây dựng với tổng số vốn hơn 14 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của địa phương và huy động nguồn xã hội hóa để đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công việc. Công trình hoàn thành đã đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. 

Ông Đỗ Công Chuân, Chủ tịch UBND xã cho biết: Từ khi lên trụ sở mới, không gian rộng rãi nhân dân rất phấn khởi. Chỗ tiếp dân chu đáo hơn, người dân đến giao dịch thuận lợi. Môi trường làm việc thân thiện, thông thoáng nên việc tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn giải quyết các thủ tục rất hiệu quả.

Tại xã Quỳnh Hồng, cùng với việc huy động nguồn kinh phí để tập trung nâng cấp, cải tạo trụ sở UBND xã, xã còn bố trí nguồn kinh phí để xây mới nhà văn hóa, tạo thuận lợi cho người dân đến tham gia các cuộc họp của địa phương. Theo ông Vũ Đăng Đông, Chủ tịch UBND xã, thời gian vừa qua cán bộ và nhân dân rất phấn khởi khi địa phương tập trung nguồn lực xây dựng và hoàn thành khu vực hành chính của xã đưa vào sử dụng bảo đảm thiết chế chung cho người dân khi đến giao dịch, hội họp. Đội ngũ cán bộ rất phấn khởi trong công tác tiếp dân, qua đó đã đáp ứng được sự hài lòng của người dân.

Cùng với cơ quan hành chính cấp xã, huyện Quỳnh Phụ rất chú trọng việc quy hoạch, tạo quỹ đất đối với cơ quan, đơn vị hành chính cấp huyện trong việc nâng cấp, xây mới trụ sở. Trung tâm Chính trị - Trung tâm hội nghị huyện, một trung tâm phức hợp khang trang, bề thế với nhiều tính năng đã hoàn thành vào tháng 11/2023. 

Bà Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện khẳng định: Với quy mô được xây dựng như hiện nay đã đáp ứng yêu cầu về tổ chức hội nghị và các hoạt động chung của huyện. Ngoài ra, Trung tâm có khu chức năng riêng phục vụ nhiệm vụ chính trị và chúng tôi cho rằng đây là một công trình đã đáp ứng được niềm mong mỏi của rất nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Quỳnh Phụ.

Tập trung nguồn lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định 1 trong 3 đột phá là nâng cao chất lượng hạ tầng kỹ thuật, tạo diện mạo mới cho Quỳnh Phụ nói chung và các địa phương nói riêng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo để khai thác tốt nguồn lực của địa phương, đặc biệt là khai thác quỹ đất để thực hiện các dự án khu dân cư, từ đó có nguồn lực để xây dựng các cơ sở hạ tầng. 

Theo ông Vũ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, cùng với tập trung hoàn thiện đồng bộ hệ thống đường giao thông, huyện chú trọng đầu tư nâng cấp trụ sở, trung tâm hành chính của các xã, thị trấn. Từ đầu năm đến nay, các địa phương như Quỳnh Hồng, Quỳnh Hưng, Quỳnh Xá và một số xã trên địa bàn huyện đã tập trung xây dựng trụ sở hành chính, nhà văn hóa rất khang trang để tạo hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, cũng là một trong những mục tiêu để hoàn thiện tiêu chí về đích nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Hiện tại, một số địa phương còn gặp nhiều khó khăn về nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao như An Ninh, An Quý, Châu Sơn..., huyện đã thành lập tổ công tác với mục tiêu tập trung tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, đặc biệt là tạo nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí. Đây là bước đột phá để Quỳnh Phụ thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sự đổi thay diện mạo các cơ quan hành chính là một trong những mục tiêu để Quỳnh Phụ hoàn thiện tiêu chí, sớm được công nhận huyện nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2021 - 2025.

Trụ sở UBND xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) được nâng cấp tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch. 

Nguyễn Cường