Chủ nhật, 28/07/2024, 21:21[GMT+7]

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh: Phấn đấu kết nạp thêm 1 - 2 hội thành viên trong năm 2024

Thứ 6, 12/01/2024 | 16:24:56
4,131 lượt xem
Chiều ngày 12/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, UBND tỉnh.

Năm 2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức, biểu dương, khen thưởng kịp thời những trí thức có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn đời sống và sản xuất. Trong năm, Liên hiệp Hội đã kết nạp thêm Chi hội Khoa học kỹ thuật, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình, nâng tổng số hội, chi hội thành viên và trung tâm trực thuộc lên 32 đơn vị. Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại nhiều kết quả khả quan. Cũng trong năm 2023, Liên hiệp Hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều lớp tập huấn, phổ biến kiến thức về môi trường, sản xuất vụ đông, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hàng nghìn hộ dân và học sinh trên địa bàn tỉnh; tổ chức thành công lễ tổng kết và trao giải hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ X và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI, năm 2022 - 2023. Qua đó đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện các đề tài, dự án, chú trọng đến các dự án quan trọng cấp huyện; tiếp tục tuyên truyền về hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh bằng nhiều hình thức; kịp thời động viên, tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác hội, tạo môi trường thuận lợi để trí thức yên tâm cống hiến; phấn đấu kết nạp thêm từ 1- 2 hội thành viên.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã khen thưởng cho 4 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023. 

Thu Hoài