Chủ nhật, 28/07/2024, 19:30[GMT+7]

“Giúp chị em là tình cảm, trách nhiệm của mình”

Thứ 2, 22/01/2024 | 08:43:30
3,910 lượt xem
Đó là chia sẻ của bà Vũ Thị Sẻ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nam Hồng (Tiền Hải). Trên cương vị công tác của mình, bà đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội, triển khai nhiều cách làm hay nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ.

Bà Vũ Thị Sẻ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nam Hồng (Tiền Hải) tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Vũ Thị Nhung, hội viên phụ nữ thôn Phú Lâm, xã Nam Hồng là mẹ đơn thân, sức khỏe yếu, không làm được việc nặng, chỉ cấy hơn một sào ruộng, thi thoảng đi làm thuê khi có người mượn. Trong khi đó, con trai duy nhất của bà cũng gặp vấn đề về sức khỏe, đã học xong lớp 9 và đi làm phụ hồ. Ước mơ về một ngôi nhà mới kiên cố bao năm qua của mẹ con bà đã thành hiện thực khi bà Vũ Thị Sẻ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đứng ra kêu gọi, vận động hỗ trợ kinh phí để xây dựng. 

Bà Nhung cho biết: Tôi không biết nói gì để cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, của chị Sẻ và hội phụ nữ các cấp cũng như anh em họ hàng đã giúp mẹ con tôi có ngôi nhà đàng hoàng. Giờ tôi không còn phải lo lắng chuyện nhà cửa mà chú tâm vào việc giữ gìn sức khỏe, phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài bà Nhung, bà Sẻ cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình phụ nữ nghèo. Hội LHPN xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quyên góp, ủng hộ tiền, ngày công lao động xây dựng nhà ở giúp chị Vũ Thị Duyên, hội viên phụ nữ thôn Phú Lâm, đỡ đầu 2 trẻ mồ côi, mỗi tháng 300.000 đồng đến khi đủ 18 tuổi. Bà Sẻ cho biết: Là cán bộ hội, giúp đỡ được càng nhiều chị em thì càng mừng bởi đó là tình cảm, trách nhiệm của mình.

Trưởng thành từ phong trào ở cơ sở, bà Sẻ hiểu và ưu tiên hàng đầu việc tập hợp, đoàn kết phụ nữ. Bà tổ chức giao ban Ban Chấp hành Hội LHPN xã vào ngày 5 hàng tháng để triển khai nghị quyết của Đảng ủy xã, nhiệm vụ công tác hội đồng thời nghe phản ánh, nắm bắt tình hình, đánh giá kết quả đạt được và triển khai một số nhiệm vụ tháng tới. Bà phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã phụ trách mọi hoạt động của từng cụm dân cư, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận của hội viên, phụ nữ và nhân dân, qua đó kịp thời tìm giải pháp chỉ đạo phù hợp. Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của bà Sẻ, nhiều hoạt động phù hợp với nhu cầu của hội viên, phụ nữ đã được thực hiện như câu lạc bộ phụ nữ khỏe đẹp, mô hình phân loại rác thải tại nguồn, mô hình đường hoa phụ nữ.

Nhận thức rõ một trong những việc quan trọng nhất của Hội là hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, bà Sẻ cùng Ban Chấp hành Hội chú trọng hỗ trợ tối đa hội viên phát triển kinh tế; tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ vốn vay, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật... Hội LHPN xã Nam Hồng đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 345 gia đình phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất, làm nhà ở, giải quyết việc làm và nuôi con ăn học với dư nợ trên 12 tỷ đồng. Cùng với đó, các chi hội đã vận động hội viên tham gia nhóm phụ nữ tín dụng, tiết kiệm. Toàn xã có 18 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm và vay vốn với 345 thành viên, đã tiết kiệm được hơn 540 triệu đồng. Hội đã tín chấp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ gần 4,1 tỷ đồng cho 196 gia đình phụ nữ vay vốn.

Bà Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Chị Vũ Thị Sẻ là cán bộ hội tiêu biểu của huyện. Các mô hình, hoạt động do chị triển khai đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Từ đó khẳng định vai trò của tổ chức hội và chị em phụ nữ trong đời sống xã hội, thu hút hội viên ngày càng tích cực tham gia các hoạt động hội.

Bà Vũ Thị Sẻ (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải trao biển hỗ trợ kinh phí xây nhà cho bà Vũ Thị Nhung.


Xuân Phương