Chủ nhật, 28/04/2024, 14:15[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Doanh nghiệp nỗ lực chăm lo tết cho người lao động

Thứ 4, 07/02/2024 | 19:47:13
6,301 lượt xem
Năm 2023, ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Song với phương châm “Tất cả người lao động đều có tết”, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ nỗ lực huy động mọi nguồn lực để chăm lo tết cho người lao động.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà tết cho công nhân Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam.

Năm nay là năm đầu tiên Công ty Cổ phần May HNF tại xã An Tràng được Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ chọn là đơn vị tổ chức chương trình “Tết sum vầy – xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trước giờ diễn ra chương trình, Công ty đã tổ chức buổi tổng kết và khen thưởng cho người lao động có nhiều thành tích trong năm 2023.

Ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn do đơn hàng gián đoạn, ảnh hưởng nhiều đến doanh thu. Tuy nhiên, dịp gần cuối năm, đơn hàng về nhiều doanh thu cũng tốt hơn. Để tri ân những cố gắng của người lao động, Công ty tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động. Ngoài thưởng tháng lương thứ 13 với số tiền trung bình 3,6 triệu đồng/người, Công ty khen thưởng cá nhân có nhiều thành tích, cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, công nhân tiêu biểu xuất sắc, thưởng thâm niên và tổ chức các chương trình văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng... cho người lao động, do vậy ai cũng phấn khởi.

Anh Nguyễn Quang Trụ, công nhân Công ty chia sẻ: Tôi làm việc tại Công ty từ khi thành lập đến nay cũng được 5 năm, lúc doanh nghiệp làm ăn tốt hay gặp khó khăn Công ty đều duy trì các hoạt động chăm lo cho người lao động. Tết năm nay, Công ty tổ chức khen thưởng, trao quà cho mọi người để lấy khí thế năm mới làm việc hiệu quả hơn.

Năm 2023 cũng là năm gặp nhiều khó khăn với Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam, song doanh nghiệp đã nỗ lực thực hiện các giải pháp duy trì sản xuất, kinh doanh hiệu quả, ổn định, góp phần bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động để người lao động đón xuân mới trong niềm vui, phấn khởi với nhiều kỳ vọng.  

Gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty tổ chức buổi gặp mặt truyền thống với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài các hoạt động thể thao, văn nghệ, tại buổi lễ, nhiều món quà tết cũng được lãnh đạo Công ty trao tặng tận tay người lao động, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, để tất cả công nhân đón tết đủ đầy, hạnh phúc.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao quà tết cho người lao động. 

Chị Trần Thị Thanh Thúy, cán bộ Phòng Hành chính của Công ty tâm sự: Vào mỗi dịp tết đến, nhân viên chúng tôi đều được nhận những món quà ý nghĩa. Ngoài ra, ban lãnh đạo Công ty cùng Công đoàn Công ty tổ chức trao quà cho nhân viên ưu tú, nhân viên có cống hiến 10 năm và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dịp tết năm nay, tất cả công nhân viên Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam đều được thưởng tháng lương thứ 13, bình quân 8 triệu đồng/người và một phần quà tết. Đây chính là động lực để người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần May HNF khen thưởng cán bộ, người lao động có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023.

Để người lao động được quan tâm, chăm lo, mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp công đoàn huyện Quỳnh Phụ thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động.

Bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ cho biết: Để chia sẻ, động viên với khó khăn của đoàn viên, người lao động, dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, được sự quan tâm của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện đã tặng 872 suất quà trị giá 436 triệu đồng cho đoàn viên, lao động thuộc 79 công đoàn cơ sở, mỗi suất quà bằng tiền trị giá 500 nghìn đồng. Toàn huyện có 168/168 công đoàn cơ sở chăm lo tết cho trên 20 nghìn đoàn viên, người lao động với tổng giá trị trên 5,3 tỷ đồng. Công đoàn khối doanh nghiệp tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp thưởng tết cho người lao động bình quân gần 4,5 triệu đồng, trong đó số tiền thưởng cao nhất là 50 triệu đồng/người tại Công ty Thép đặc biệt Shengli Việt Nam. Có 16 công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức chương trình tết sum vầy, bốc thăm trúng thưởng, hội thi văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, tổ chức tiệc tất niên, tạo không khí vui tươi, đầm ấm sum vầy cho người lao động.

Việc chăm lo chế độ thưởng tết cho người lao động thể hiện những nỗ lực đáng ghi nhận của các doanh nghiệp trong bối cảnh còn đang đối mặt với vô vàn khó khăn, qua đó đã góp phần động viên người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất hiệu quả trong năm mới với niềm tin, niềm hy vọng về năm mới sung túc và tràn đầy niềm vui.

Nguyễn Cường