Chủ nhật, 28/04/2024, 20:46[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Hai cặp anh em song sinh tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Thứ 6, 23/02/2024 | 17:22:40
6,028 lượt xem
Trong 89 lá đơn tình nguyện tham gia lên đường nhập ngũ năm 2024 của huyện Quỳnh Phụ, thật vinh dự tại xã An Ấp và xã Quỳnh Hồng có 2 cặp anh em song sinh tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Với họ, được cống hiến sức trẻ, tham gia bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm và cũng là vinh dự.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ tặng quà 2 anh em Quỳnh, Giao và tân binh có hoàn cảnh khó khăn xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ).

Những ngày đầu xuân Giáp Thìn năm 2024, chúng tôi có dịp đến thăm và trò chuyện với anh em song sinh Lê Công Vinh và Lê Công Quang, sinh năm 2005, thôn Đông Thành, xã An Ấp. Mặc dù 2 anh em bận mải chuẩn bị quân tư trang và đồ dùng cá nhân cho lễ giao nhận quân, song khi được chúng tôi hỏi lý do nào cả 2 anh em cùng viết đơn lên đường tham gia nhập ngũ, Vinh và Quang không khỏi xúc động.

Lê Công Vinh tâm sự: Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường tôi đã mơ ước được khoác màu xanh áo lính. Sau khi tốt nghiệp THPT và xin vào làm việc tại công ty gần nhà được vài tháng thì gia đình tôi nhận được thông báo tuyển gọi công dân nhập ngũ của địa phương. Hai anh em tôi rất vui và bày tỏ mong muốn với bố mẹ để được nhập ngũ. Được bố mẹ và người thân trong gia đình động viên, anh em tôi đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Tôi nghĩ, môi trường quân đội cũng là cơ hội giúp anh em tôi trưởng thành và chín chắn hơn, tôi cảm thấy rất vinh dự được đóng góp sức trẻ của mình cho đất nước.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Quỳnh Hồng thăm, động viên 2 anh em Quỳnh và Giao trước ngày lên đường nhập ngũ.

Với người em Lê Công Quang, thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân, vừa góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công Quang chia sẻ: Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ. Vì vậy em mong muốn được lên đường nhập ngũ, tiếp bước cha anh, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc. Rất may, đợt tuyển quân lần này cả 2 anh em đều trúng tuyển và ở cùng đơn vị nên em cảm thấy rất vui, háo hức chờ ngày lên đường.

Gia đình của Vinh và Quang có 3 chị em. Chị gái đã lập gia đình, bố mẹ làm nông nghiệp nên kinh tế cũng không khá giả nhưng khi 2 con có nguyện vọng đi bộ đội, gia đình luôn ủng hộ quyết định của các con. Chính sự động viên của gia đình, sự quan tâm của địa phương là nguồn động lực để 2 anh em yên tâm lên đường nhập ngũ.

Ông Lê Công Lâm, bố của Vinh và Quang chia sẻ: Gia đình tôi rất mừng khi các cháu nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Vào trong quân ngũ, gia đình cũng động viên 2 cháu cố gắng rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được đơn vị giao.

Với 2 anh em song sinh Nguyễn Công Quỳnh và Nguyễn Công Giao, sinh năm 2005, thôn Quỳnh Ngọc, xã Quỳnh Hồng lại không được may mắn như nhiều thanh niên tham gia nhập ngũ năm nay. Hoàn cảnh của Quỳnh và Giao thiệt thòi hơn, bố mất khi các em mới được 4 tuổi, nhà chỉ có 3 mẹ con. Song với tình yêu Tổ quốc, cả 2 anh em đều viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Hai anh em song sinh Lê Công Vinh và Lê Công Quang chuẩn bị quân tư trang trước ngày lên đường nhập ngũ.

Trò chuyện với chúng tôi, Quỳnh tâm sự: Xác định quân đội là trường học lớn đào tạo thanh niên trưởng thành về mọi mặt nên mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng được sự động viên của mẹ và trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc nên tôi đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024.

Còn với Giao, được bảo vệ Tổ quốc là vinh dự đối với em, Giao chia sẻ: Em nghĩ trong môi trường quân đội sẽ đào tạo bản thân trở nên chững chạc và bản lĩnh hơn để luôn vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống nên em rất phấn khởi khi được nhập ngũ. Mai này, dù làm nhiệm vụ ở hải đảo hay trấn giữ biên giới, em luôn sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Những ngày qua, gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Quỳnh và Giao luôn tràn ngập tiếng cười và những lời hỏi thăm, động viên của bà con lối xóm, chính quyền địa phương.

Bà Hoa xúc động cho biết: Gia đình tôi  hoàn cảnh khó khăn, bố của các cháu không may mắc bệnh hiểm nghèo, mất lúc các cháu còn nhỏ, một mình tôi nuôi các cháu ăn học. 2 cháu vừa tốt nghiệp THPT và đi làm để giúp đỡ mẹ. Song khi địa phương tổ chức sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, các cháu đã quyết định nghỉ làm tại công ty, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ của người thanh niên với Tổ quốc. Tôi rất phấn khởi vì các cháu đã trưởng thành, biết nghĩ về Tổ quốc, quê hương.

Với truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, những năm gần đây trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ luôn có những trường hợp anh em ruột, anh em song sinh cùng viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Công, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ cho biết: Trường hợp 2 cặp song sinh tại xã An Ấp và Quỳnh Hồng cùng viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ thể hiện tinh thần, trách nhiệm của thanh niên, là tấm gương lan tỏa đến các thế hệ thanh niên với khát vọng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Cường