Chủ nhật, 05/05/2024, 11:17[GMT+7]

Giao hưởng Việt Nam lần đầu đi Mỹ

Thứ 6, 01/10/2010 | 16:22:22
2,208 lượt xem
Dàn nhạc giao hưởng quốc gia sẽ biểu diễn tại những nhà hát nổi tiếng thế giới tại New York, Boston và Washington DC vào đầu tháng 1 năm sau.

Nghệ sĩ piano Hàn Quốc Isadora Kim sẽ biểu diễn cùng DNGHQG VN lần này

Mặc dù đã lưu diễn tại khá nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc... trong 10 năm qua nhưng đây là  lần đầu tiên Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng người Nhật - Honna Tetsuji có những buổi biểu diễn riêng tại Mỹ. Cùng tham gia chuyến lưu diễn này còn có nghệ sĩ piano nổi tiếng của Hàn Quốc, Isadora Kim.

Sau buổi công diễn đầu tiên tại Canergie Hall, New York ngày 8/01/2011, đoàn sẽ tới biểu diễn tại Kennedy Center ở thủ đô Washington DC. vào ngày `10/01. Trước khi kết thúc chuyến lưu diễn kéo dài 10 ngày tại Mỹ, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam cùng Isadora Kim còn có hai buổi hoà nhạc nữa tại Boston Symphony Hall vào12/01 và Lincoln Center ở New York vào đêm 16/01.

Mở đầu các buổi hoà nhạc sẽ là Quốc ca Việt Nam và Quốc ca Mỹ. Bản Concerto dành cho violin của Đàm Linh - "Thăng Long" và "Bản giao hưởng số 4" của G. Mahler cũng sẽ được chơi trong tất cả các buổi diễn. Đây được coi là buổi biểu diễn quan trọng kết nối âm nhạc và tình hữu nghị giữa bốn quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hiếm khi nào có một đoàn nghệ sĩ Việt Nam lên đến 200 người sang biểu diễn tại những nhà hát danh tiếng tại Mỹ. 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày