Thứ 2, 20/05/2024, 16:14[GMT+7]

Công ty Môi trường và công trình đô thị Thái Bình Vì Thành Phố ngày càng xanh sạch đẹp

Thứ 6, 17/09/2010 | 08:10:07
2,716 lượt xem
Những năm qua Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình đã lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác quản lý các công trình đô thị và bảo đảm vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng sáng -xanh-sạch-đẹp hơn.

Thành Phố Thái Bình ngày càng đẹp hơn

Hàng năm cứ vào dịp cuối tháng 5 đầu tháng 6 công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình lại tổ chức cắt tỉa cành cây trên đường phố trước mùa mưa bão năm. Hầu hết các công việc của Công ty đều diễn ra ở ngoài trời và trong môi trường độc hại nhưng công nhân lao động vẫn thường xuyên nêu cao tình thần trách nhiệm vì mục tiêu xây dựng thành phố Thái Bình sáng - xanh - sạch - đẹp.

 Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Bí thư Chi bộ 4, Đảng bộ Công ty Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình cho biết: “Chi bộ chúng tôi đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đảng viên trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải, nhặt cỏ quanh gốc cây ven đường phố. Năm năm qua 100% đảng viên của Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm xây dựng được nhiều tuyến đường 3 sạch”.

Tuy mới trải qua hơn 6 năm thành lập nhưng những đổi thay của thành phố, nhất là những chuyển biến về quản lý đô thị và vệ sinh môi trường đã làm cho nhiều người đi xa, nay về thành phố phải ngỡ ngàng. Mọi người đều cảm nhận được một đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp đang thay da, đổi thịt từng ngày.

Bà Nguyễn Thị Ngọt ở phường Đề Thám nhận xét: “Chúng tôi nhận thấy mấy năm gần đây các tuyến đường phố đều khang trang sạch đẹp. Các loại rác thải được thu gom, xử lý hàng ngày, không còn tình trạng tồn đọng rác thải như trước. Các tuyến cây xanh đường phố được chăm sóc chu đáo. Hệ thống điện trang trí làm cho bộ mặt đô thị vào ban đêm thêm lộng lẫy hơn”.

Trong kết quả của sự đổi thay ngày càng khang trang sạch đẹp của thành phố có những đóng góp đáng ghi nhận của hơn 350 cán bộ, công nhân lao động của Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình. lãnh đạo đơn vị là một Đảng bộ có 55 đảng viên đã 10 năm liền đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. Đảng bộ đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các tổ, đội công tác kiểm tra nắm vững tình trạng kỹ thuật của các công trình đô thị, vệ sinh môi trường để khắc phục, khai thác, sử dụng có hiệu quả cao nhất.

Bình quân mỗi ngày Công ty thu gom, vận chuyển và xử lý 180 mét khối rác thải, mỗi tháng làm cỏ 60 ha gốc cây đường phố, khơi thông, nạo vét 130 km cống, máng. Mặc dù từ năm 2004 đến nay lượng rác thải tăng dần hàng năm từ 15 đến 20% nhưng Công ty không để tồn rác thải trong ngày. Đảng bộ Công ty đã bám sát nhiệm vụ, đoàn kết, thống nhất, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ để lãnh đạo phát huy trí tuệ tập thể, hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Đồng chí Phạm Điện Biên, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Những năm qua Công đoàn Công ty chúng tôi đã thực hiện nghiêm các nghị quyết của Tỉnh và Thành phố về việc xây dựng Thành phố Thái Bình trở thành một đô thị văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp. Tuy khối lượng công việc tăng dần qua hàng năm và lượng rác thải trong các ngày lễ hội, hội chợ, triển lãm tăng đột biến, nhưng Công ty chúng tôi vẫn bảo đảm thu gom kịp thời. Vì thế thành phố luôn sạch, đẹp”.

Trong quá trình lãnh đạo đơn vị thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao Đảng bộ đã thường xuyên làm tốt công tác tư tưởng và phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên, gắn việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là thực hiện các Nghị quyết 05, 06 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Xây dựng Thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại 2 vào trước năm 2015”.

Nhờ làm tốt công tác thi đua khen thưởng và chăm lo chu đáo đời sống của công nhân - lao động nên hàng năm đều có từ 85 đến 90% công nhân lao động đạt danh hiệu lao động giỏi trong đó từ 20 đến 25% là lao động giỏi xuất sắc. Công ty liên tục được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch và UBND tỉnh tặng bằng khen. Tiếp tục xứng đáng với các danh hiệu thi đua đã đạt được, năm 2010, Đảng bộ Công ty tập trung lãnh đạo đơn vị phối hợp với các ngành, các đoàn thể và từng phường, xã động viên, cổ vũ nhân dân “chung tay góp sức làm sạch, đẹp đô thị”.

Về mục tiêu của Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Phạm Văn Tân, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty cho biết: “Mục tiêu của Đảng bộ chúng tôi là xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh đảm bảo đủ sức lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác quản lý các công trình đô thị và bảo đảm vệ sinh môi trường. Tiếp tục trồng thêm nhiều cây xanh trên các tuyến đường phố và các công viên trên địa bàn, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại 2 vào trước năm 2015”.

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày giải phóng và 6 năm thành lập thành phố Thái Bình; Những ngày này cán bộ, đảng viên, đoàn viên Công đoàn, công nhân - lao động Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị đang hăng say lao động, sản xuất góp phần cùng nhân dân thành phố xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh.

Nguyễn Văn Tìm

(Đài Phát thành Thành phố)

  • Từ khóa