Thứ 2, 20/05/2024, 18:06[GMT+7]

Những cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước Trần Khánh Thu - Đi đầu các phong trào tình nguyện

Thứ 3, 17/08/2010 | 08:49:06
1,082 lượt xem
Nói đến các phong trào tình nguyện thì dù là đoàn viên thuộc đoàn thanh niên trường Đại học Y Thái Bình hay Đoàn Bệnh viện Đa khoa không ai không biết đến thủ lĩnh Đoàn nổi tiếng Trần Khánh Thu với hàng loạt thành tích đáng nể.

Tâm đắc với hoạt động hiến máu tình nguyện, 6 năm học tại Trường với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo của Trường, Thu đã cùng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ lên kế hoạch triển khai, vận động sinh viên tích cực tham gia hiến máu định kỳ cũng như tham gia hiến máu lưu động tại Bệnh viện khi bệnh nhân cấp cứu cần máu mà Bệnh viện hết máu dự trữ. Chính những dòng máu kịp thời tình nguyện mà nhiều lần cứu sống được bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

Đến nay khi đã là cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thu thường xuyên cùng Đoàn Thanh niên bệnh viện phối hợp với Khoa Huyết học Truyền máu đi vận động đoàn viên thanh niên các trường đại học, cao đẳng nhân rộng hình thức hoạt động Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện nhằm phát triển phong trào rộng rãi hơn. Đến nay phong trào đã triển khai thường xuyên tại 8 trường đại học, cao đẳng, trung học trong toàn tỉnh với số lượng máu thu được hàng năm lên đến trên 6.000 đơn vị. Riêng cá nhân Thu đến nay đã có 30 lần hiến máu tình nguyện và lưu động với khoảng 30 đơn vị máu.

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, ngay từ năm học thứ 2 tại trường Đại học Y Thái Bình, Thu đã cùng đoàn y bác sỹ trẻ đến những xã còn khó khăn trong tỉnh khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách. Được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn Thanh niên bệnh viện liên tục tổ chức các đợt đi khám tư vấn sức khoẻ và cấp phát hàng trăm đơn thuốc miễn phí cho các gia đình khó khăn. Hoạt động đó đã nhận được nhiều tình cảm tốt đẹp của người dân trong tỉnh. Về hoạt động này, Thu cũng là người có bề dày thành tích nhất với 8 năm tham gia, hơn 50 chuyến đi tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại cơ sở. 

Để hỗ trợ thí sinh mỗi mùa thi, Thu đã cùng Hội Sinh viên trường Đại học Y Thái Bình tham gia tiếp sức trong ba mùa thi; cùng khảo sát, tìm nhà trọ đảm bảo an ninh, giá cả hợp lý gần các hội đồng thi để giới thiệu cho các thi sinh về dự thi tại Thái Bình. Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Y do Thu làm đội trưởng đã tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại 5 ngã tư chính trên thành phố vào các giờ tan tầm trong ngày, được các đồng chí cảnh sát giao thông và quần chúng nhân dân Thành phố ghi nhận...

Tuy còn rất trẻ, song bác sĩ Trần Khánh Thu - Bệnh viện Đa khoa Thái Bình đã có bề dày thành tích đáng khâm phục mà hiếm người ở lứa tuổi cô đạt được. Đó là được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên, TƯ Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen. Cô còn được nhận các Giải thưởng Sao Tháng giêng; Giấy khen của BCH tỉnh Đoàn; Danh hiệu Thanh niên Tiên tiến, thanh niên sống đẹp sống có ích; Đảng viên trẻ tiêu biểu...

Hà Dung

  • Từ khóa