Thứ 2, 20/05/2024, 17:15[GMT+7]

Las Vegas của phương Đông

Thứ 4, 26/05/2010 | 17:42:20
1,506 lượt xem
"Macau được mệnh danh là Las Vegas của Phương Đông, đủ để du khách "đặc sản” là những sòng bài", bạn Nguyễn Ngọc Hoàng Anh viết.

Các sòng bạc lung linh về đêm. Ảnh: Hoàng Anh

Có ai nghĩ rằng vùng đất chỉ có 28,5 km2 có mật độ dân số cao nhất thế giới (19.852 người một km2) nguyên thủy là một làng chài nghèo khổ. Và ông Stanley Ho đã giúp Macau trở thành một thành phố dành cho những người ăn chơi sành điệu và ví tiền không mỏng.

Chỉ cần đặt chân tới Macau thì du khách không khỏi choáng ngợp và phân vân không biết nên chọn sòng bạc nào trong số hơn hai mươi cái có tại mảnh đất nhỏ bé nào. Du khách sẽ thấy những cô gái xinh đẹp đứng khắp nơi trong thành phố với những tờ quảng cáo trên tay cười chào du khách.

Nếu như Hong Kong được ví là “viên dạ minh châu” khi về đêm thì Macau còn hơn thế nữa. Vẻ đẹp của Macau không phải là những tòa nhà chọc trời mà là những sòng bài lớn mang trên mình chiếc áo đủ màu sắc đang mời chào du khách ghé thăm. Hơn thế nữa bên trong những chiếc áo xinh đẹp là rất nhiều hoạt động thú vị nhằm thu hút du khách. Ví như chương trình nhạc nước của sòng bài Wynn, sảnh khách sạn và sòng bài có 72 cục vàng nặng một kg, khám phá thành phố Venice của Italia tại sòng bài Vetitian hay là cây phát lộc mọc lên từ lòng đất và thay đổi màu sắc theo bốn mùa trong năm...

Nhưng có lẽ show rồng tại sòng bài thành phố của những ước mơ là ấn tượng hơn cả. Mái vòm được tạo dáng là một nhà hát với 500 chỗ đứng không chỉ mang lại cho du khách một tầm nhìn phóng khoáng mà còn giúp du khách có được những trải nghiệm trong thế giới đại dương.

Sòng bạc Whym. Ảnh: Hoàng Anh

Du khách như phiêu lưu vào thế giới thần kỳ của bốn con rồng chúa với sức mạnh kỳ diệu của những viên ngọc rồng. Đây được xem là sản phẩm truyền thông đa phương tiện đầu tiên của thế giới kết hợp triết lý phương Đông và thần thoại Trung quốc với kỹ thuật hiện đại bậc nhất. Có thể nói du khách như được xem phim 4D mà không cần phải mang kính. Kết thúc cuộc hành trình, bạn như lạc vào núi vàng khi hàng ngàn đồng tiền vàng lấp lánh rơi từ trên trời xuống.

Nguyễn Ngọc Hoàng Anh 

  • Từ khóa