Thứ 7, 10/08/2024, 16:18[GMT+7]

Ghi nhận công tác chuẩn bị Đại hội ở Đảng bộ xã Thượng Hiền

Chủ nhật, 08/03/2015 | 16:16:13
1,040 lượt xem
Ðảng bộ xã Thượng Hiền (Kiến Xương) có 226 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ, trong đó có 4 chi bộ thôn, 3 chi bộ nhà trường và 1 chi bộ y tế. Những ngày giáp tết Ất Mùi 2015, Ðảng bộ và nhân dân Thượng Hiền có hai niềm vui lớn: được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và hai cây gạo của xã đưa vào danh sách Cây di sản Việt Nam. Sau một cái tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm, những ngày này, Thượng Hiền đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức Ðại hội đại biểu Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào

Ðồng chí Phạm Ngọc Lượng, Bí thư Ðảng ủy xã Thượng Hiền phổ biến một số nội dung chuẩn bị cho Ðại hội đại biểu Ðảng bộ xã tại Chi bộ thôn Ðông Khánh.

 

Chúng tôi về Thượng Hiền đúng vào ngày các chi bộ tổ chức sinh hoạt thường kỳ vào mùng 3 hàng tháng. Dự cuộc họp với Chi bộ thôn Ðông Khánh, chúng tôi cảm nhận được các đảng viên và nhân dân rất quan tâm đến công tác chuẩn bị Ðại hội. Trong 3 nội dung sinh hoạt của Chi bộ thì nội dung chuẩn bị Ðại hội được các đảng viên thảo luận sôi nổi, đồng thời phản ánh ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân với kỳ vọng vào nhiệm kỳ tới. Trên đường trở về trụ sở UBND xã, đồng chí Bí thư Ðảng ủy xã Phạm Ngọc Lượng chỉ cho tôi những thửa ruộng lúa đang lên xanh mơn mởn và tâm sự: Mặc dù bận rất nhiều công việc chuẩn bị tổ chức đại hội điểm nhưng cấp ủy, chính quyền xã vẫn thường xuyên sâu sát thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. 305ha đất canh tác đã được gieo cấy xong, trong đó gieo sạ đạt 80% và đã chuyển trọng tâm sang chăm sóc, bảo vệ lúa.

 

Về công tác chuẩn bị Ðại hội, đồng chí Bí thư Ðảng ủy xã cho biết, Ðảng ủy đã quán triệt và bám sát nội dung, yêu cầu của Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 97-KH/TU ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng và các kế hoạch, hướng dẫn của huyện. Ngay sau khi có hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, ngày 18/10/2014 Ðảng ủy xã đã ban hành Kế hoạch số 32-KH/ÐU về tổ chức thực hiện và phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách cụm, cấp ủy viên phụ trách các chi bộ. Cùng với thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, các đồng chí được phân công đã nghiêm túc thực hiện chặt chẽ, đồng bộ trong triển khai kế hoạch của Ðảng ủy. Cùng với đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân để có phương án giải quyết những phát sinh, vướng mắc ngay từ cơ sở. Căn cứ vào quy hoạch cán bộ theo Hướng dẫn số 18-HD/BTCHU ngày 6/10/2014 của Ban Tổ chức Huyện ủy, từ ngày 16/1 đến ngày 15/2/2015, Thượng Hiền đã thực hiện quy trình 7 bước đối với công tác chuẩn bị nhân sự Ðại hội. Phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, công tâm và khách quan, Ðảng bộ đã lựa chọn giới thiệu nguồn nhân sự cấp ủy khóa mới gồm 15 đồng chí, trong đó 4 đồng chí là nguồn mới; giới thiệu nguồn nhân sự Ban Thường vụ cấp ủy khóa mới 5 đồng chí, trong đó nguồn mới 2 đồng chí. Ðồng thời, Ðảng bộ cũng đã giới thiệu nguồn nhân sự đối với các vị trí Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HÐND xã nhiệm kỳ tới.

 

Nhiều điểm công cộng ở xã Thượng Hiền (Kiến Xương) được trang trí rực rỡ trước ngày tổ chức Ðại hội.

 

Ðến thời điểm này, Ðảng bộ đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị thảo luận lần cuối, hoàn chỉnh các báo cáo trình tại Ðại hội và dự thảo nghị quyết. Các văn kiện của Ðại hội đã phản ánh đúng tình hình thực tế của địa phương, mở rộng dân chủ, cùng với thảo luận tại các chi bộ còn được lấy ý kiến tham gia của trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp và cán bộ chủ chốt của cơ sở nghỉ hưu tại địa phương... Theo đồng chí Phạm Bá Long, Phó Bí thư Ðảng ủy xã, khi chuẩn bị Báo cáo kiểm điểm cấp ủy trong nhiệm kỳ, Ðảng bộ đã tập trung vào các vấn đề chính như: việc bàn và ra các quyết định, chủ trương, giải pháp thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

 

Ðể minh chứng cho thành tích mà Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thượng Hiền đạt được trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí thường trực Ðảng ủy xã thông tin cho chúng tôi một vài số liệu: 5 năm (2010 - 2015), tổng giá trị sản xuất (tính theo giá cố định năm 1994) tăng bình quân 6,73%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 28,2 triệu đồng/năm (tăng 13 triệu đồng/người/năm so với năm 2010); 5 năm liên tục Ðảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; xã về đích nông thôn mới thuộc tốp đầu của huyện. Từ một xã trung bình của huyện, bằng thực lực của địa phương, Ðảng bộ và nhân dân Thượng Hiền đã đoàn kết phấn đấu làm thay đổi diện mạo nông thôn. Cái quý giá nhất mà Ðảng bộ Thượng Hiền đạt được là tạo được sự tin tưởng của nhân dân với Ðảng và các bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Phan Lợi

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày