Thứ 7, 10/08/2024, 10:26[GMT+7]

Tiền Hải làm tốt công tác chính trị, tư tưởng

Thứ 4, 23/09/2015 | 09:48:45
991 lượt xem
Tiền Hải là huyện ven biển, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh, có diện tích tự nhiên hơn 23.000ha và 23km bờ biển, dân số trên 23 vạn người trong đó đồng bào theo đạo Công giáo chiếm hơn 18%. Đảng bộ huyện Tiền Hải có trên 10.000 đảng viên, sinh hoạt ở 70 tổ chức cơ sở đảng.

Sản xuất sản phẩm sứ dân dụng tại Công ty Cổ phần Gạch men sứ Long Hầu. Ảnh: Minh Đức

ới vị trí chiến lược, có tầm quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, do đó, công tác tư tưởng của Đảng bộ huyện Tiền Hải luôn được quan tâm, đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với tình hình thực tiễn. Những kết quả đạt được đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, công cuộc đổi mới của đất nước.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, Đảng bộ huyện Tiền Hải tiếp tục thực hiện một số giải pháp chủ yếu sau:

Một là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với công tác tư tưởng. Quán triệt sâu sắc hơn nữa tới cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị về vị trí, vai trò của công tác chính trị, tư tưởng. Định kỳ hàng tháng tổ chức giao ban công tác tư tưởng - văn hóa. Từng đồng chí cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, không chỉ thường xuyên tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân mà còn phải thực hiện nói đi đôi với làm, nói và làm theo nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mở rộng dân chủ, có cơ chế phù hợp để quần chúng góp ý xây dựng cho cán bộ, đảng viên.

Hai là, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng gắn với phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Chủ động đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, bác bỏ các luận điệu phản động, làm thất bại âm mưu "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Coi trọng và làm tốt công tác giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của quê hương, đất nước cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ba là, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng bộ, chi bộ, lấy công tác chính trị, tư tưởng làm nội dung hàng đầu; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ trong sinh hoạt đảng. Chủ động nắm bắt, giải quyết kịp thời từ cơ sở những vấn đề tư tưởng ngay từ khi mới phát sinh, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và trong nhân dân.

Bốn là, quan tâm kiện toàn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng. Cán bộ làm công tác tư tưởng phải có phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức, năng lực và uy tín trước nhân dân; biết lắng nghe và đối thoại với nhân dân; có khả năng dự báo tình hình, tổng kết thực tiễn, thuyết phục và tổ chức nhân dân thực hiện; có khả năng đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và phòng chống âm mưu "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Năm là, định kỳ tổ chức đối thoại giữa cán bộ với đảng viên và quần chúng nhân dân, tập trung giải quyết những vấn đề nảy sinh ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Biểu dương, khen thưởng kịp thời gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, nhân tố mới; xử lý nghiêm những biểu hiện tiêu cực, sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Nguyễn Văn Giang
(Bí thư Huyện ủy Tiền Hải)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày