Thứ 7, 04/05/2024, 07:13[GMT+7]

“Ngôi nhà chung” của bộ đội xuất ngũ

Thứ 2, 25/06/2018 | 08:46:20
743 lượt xem
Không chỉ tích cực tham gia công tác địa phương, anh Vũ Trí Hiếu, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) còn là chủ cơ sở sản xuất đá lạnh và sứa muối với doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho nhiều bộ đội xuất ngũ.

Dân quân biển thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) chuẩn bị vươn khơi.

Sau 3 năm đi bộ đội và nhiều năm bươn trải đủ các công việc khác nhau ở thành phố Hải Phòng, năm 2012, Hiếu quyết định trở về quê mở xưởng sản xuất đá lạnh và làm sứa muối. Thời gian đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vốn đầu tư, nhân lực... Do quy mô nhỏ nên hiệu quả sản xuất, kinh doanh thấp, thu nhập bấp bênh. Có lúc, tưởng chừng anh phải bỏ dở ước mơ để tìm kiếm công việc khác. Nhưng với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, người đảng viên, anh kiên trì vừa học hỏi, rút kinh nghiệm, vừa tìm đầu ra cho sản phẩm của mình.

Vũ Trí Hiếu tâm sự: Trong lúc bế tắc nhất, tôi đã liên lạc và thuyết phục được 5 anh em cùng đơn vị đã xuất ngũ về làm việc tại cơ sở của mình. Phát huy phẩm chất của người quân nhân đã được rèn luyện trong quân đội, chúng tôi cùng nhau khắc phục khó khăn, mạnh dạn vay vốn để duy trì sản xuất và mở rộng quy mô, địa bàn cung cấp sản phẩm. Vượt qua được giai đoạn khó khăn ban đầu, hoạt động kinh doanh của xưởng dần đi vào nền nếp và đạt hiệu quả cao.

Đến nay, Vũ Trí Hiếu đã là chủ của 2 cơ sở sản xuất đá lạnh và chế biến sứa muối, tạo việc làm cho hơn 40 lao động thường xuyên với thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng, trong đó 12 lao động là bộ đội xuất ngũ. Lao động làm việc tại cơ sở sản xuất của Hiếu đều được bảo đảm đầy đủ quyền lợi theo quy định.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Vũ Trí Hiếu còn vững chuyên môn, nhiệt tình trong công việc. Anh luôn biết sắp xếp thời gian khoa học để vừa làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình ở công sở, vừa tham gia phát triển kinh tế gia đình. Là một sĩ quan dự bị động viên, anh luôn chấp hành nghiêm lệnh điều động của cấp trên, tham gia huấn luyện bảo đảm đúng thời gian, chấp hành nghiêm kỷ luật, kết quả huấn luyện hàng năm luôn đạt khá, giỏi.

Trên cương vị Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Diêm Điền, anh đã cùng các đồng chí trong Ban CHQS thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác xây dựng, quản lý, tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân; thực hiện chính sách hậu phương quân đội; xây dựng đội tự quản tàu thuyền trên biển với nòng cốt là lực lượng dân quân biển, kết hợp khai thác thủy hải sản với bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc...

Ông Nguyễn Đức Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Diêm Điền cho biết: Những năm trước đây thị trấn Diêm Điền gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ do số đông thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa và học tập tại các trường cao đẳng, đại học... Tuy nhiên, 5 năm qua, địa phương luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu giao quân. Để có được kết quả đó là nhờ sự tham mưu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành, nòng cốt là Ban CHQS thị trấn. Bản thân đồng chí Hiếu đã động viên, cam kết tiếp nhận các thanh niên thị trấn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào làm việc tại 2 cơ sở sản xuất của gia đình. Điều đó cũng góp phần động viên, khích lệ thanh niên thị trấn nhập ngũ.

Những đóng góp tích cực của Vũ Trí Hiếu trong thời gian qua đã góp phần cùng Ban CHQS thị trấn Diêm Điền hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; đồng thời, khẳng định ý chí dám nghĩ dám làm, dám bứt phá của người đảng viên trẻ làm giàu chính đáng trên quê hương.

Tất Đạt