Thứ 3, 06/08/2024, 05:20[GMT+7]

Một cán bộ đoàn năng động

Thứ 2, 28/03/2011 | 09:02:54
1,885 lượt xem
Gần 11 năm tham gia công tác Đoàn địa phương, anh Phạm Hữu Trường quê ở thôn Hà Tiến, xã Dân Chủ (Hưng Hà) đã dẫn dắt Đoàn Thanh niên xã Dân Chủ từng bước tiến bộ, trở thành 1 trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, cá nhân anh cũng là một cán bộ Đoàn xuất sắc, một tấm gương điển hình trong lao động và học tập, nhiều lần được Đoàn cấp trên tặng bằng khen.

Anh Trường dự định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô xưởng may của mình

Sinh năm 1975 trong một gia đình thuần nông, điều kiện kinh tế khó khăn, chàng thanh niên Phạm Hữu Trường đã sớm ý thức được con đường riêng cho mình là phải học tập và phấn đấu để có thể lập nghiệp ngay tại quê hương. Năm 21 tuổi, anh viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn thực hiện nghĩa vụ của một công dân đối với đất nước.

Đồng thời, có thể trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, tiểu đội trưởng Phạm Hữu Trường đã không ngừng tìm tòi, tiếp cận thông tin qua các phương tiện truyền thông đại chúng để chuẩn bị cho mình một hướng đi sau khi hoàn thành nghĩa vụ. Sau 2 năm rèn luyện trong quân ngũ, anh trở về địa phương với quyết tâm làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Sự nghiệp của anh Trường khởi đầu bằng công việc làm trung gian, nhận các đơn đặt hàng may đồng phục trường học, công sở... cho các xí nghiệp may. Cũng từ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Trường đã tham gia rất tích cực trong phong trào thanh thiếu niên của xã nhà. Với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, anh nhanh chóng được đoàn viên thanh niên tín nhiệm, bầu làm Bí thư đoàn.

Cũng kể từ đó, người ta biết nhiều đến cái tên Đoàn thanh niên xã Dân Chủ, bởi ngoài việc tổ chức các hội thi, hoạt động Văn hoá – văn nghệ, thể dục – thể thao, tham quan dã ngoại, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Dân Chủ còn tổ chức nhiều buổi giao lưu, kết nghĩa với các chi đoàn ở các trường học và các xã lân cận. Anh Trường cũng là người đưa ra ý kiến thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Dân Chủ nhằm tập hợp những người trẻ hỗ trợ lẫn nhau trong lao động, phát triển kinh tế và hoạt động của Đoàn Thanh niên xã nhà. Cũng từ Hội liên hiệp thanh niên, xã Dân Chủ đã xuất hiện rất nhiều tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế nông nghiệp – nông thôn.

Nhờ có việc tích cực đổi mới trong tư duy, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, anh Trường đã nhiều lần được Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho thành tích của cán bộ Đoàn xuất sắc. Đặc biệt, năm 2006 anh Trường được nhận giải thưởng 26/3 – Giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Cùng với những đoàn viên trong tổ chức Đoàn cơ sở xây dựng nên một đơn vị vững mạnh, năm 2007, anh Trường đã trở thành 1 trong các đại biểu, đại diện cho thanh niên Thái Bình tham dự đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 9 tại Hà Nội.

Với tinh thần học hỏi và phấn đấu không ngừng, phát huy truyền thống của thanh niên quê lúa, anh Trường còn là tấm gương sáng trong học tập. Anh vừa tham gia công tác Đoàn địa phương, vừa theo học lớp liên thông Đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh ở Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

Công tác Đoàn và việc học tập bận rộn là thế, anh Trường vẫn không lúc nào quên  ý định làm giàu ngay trên quê hương. Trước khi tốt nghiệp đại học 2 tháng, anh đã thành lập xưởng may gia công tại gia đình. Công việc chính của xưởng may là may đồng phục học sinh, công sở... (tháng 5 – 11 hàng năm) và may gia công quần âu xuất khẩu sang Nhật và Hàn Quốc theo đơn đặt hàng của Xí nghiệp may 2 tại Hải Dương. Xưởng may của anh Trường đã giải quyết công ăn việc làm cho hơn 20 lao động tại chỗ với mức lương trung bình 1,5 triệu đồng/ tháng và gần 50 lao động vệ tinh.

Anh tâm sự: “Xưởng may hiện nay mới chỉ là bước khởi đầu vì mình mới làm nên cần thời gian để tích luỹ kinh nghiệm. Cùng với những kiến thức mà mình đã được học trong quản trị kinh doanh, tương lai chắc chắn quy mô của xưởng may sẽ lớn hơn hiện giờ rất nhiều”. Hi vọng rằng dự định ấy của anh Trường sẽ nhanh chóng trở thành sự thật. Và có lẽ không chỉ với anh Phạm Hữu Trường, mà còn với tất cả những thanh niên trẻ ngày nay, bất cứ một ước mơ nào cũng có thể trở thành hiện thực nếu chúng ta không ngừng học tập, rèn luyện bản thân vì một ngày mai tươi sáng.

Nguyễn Quý Nam (SVTT)on>

                 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày