Thứ 3, 30/07/2024, 15:18[GMT+7]

Nhà máy xử lý rác thải 300 tấn/ngày và phát điện 5MW sẽ được xây dựng tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình

Thứ 3, 21/11/2017 | 14:17:11
6,503 lượt xem
Đó là thông tin trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Công ty Cổ phần Môi trường xanh Thái Bình diễn ra trong sáng ngày 21/11.

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành dự họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Môi trường xanh Thái Bình đã khẩn trương hoàn tất các thủ tục dự án theo mô hình công nghệ lò đốt dịch chuyển thuận nghịch Martin của Đức được chuyển giao và sản xuất tại Trung Quốc. 

Để xây dựng dự án này, Công ty Cổ phần Môi trường xanh Thái Bình đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Cổ phần Công nghệ môi trường Feida Triết Giang và Công ty TNHH Công nghệ môi trường Shenshuo Thượng Hải cùng hợp tác đầu tư thực hiện dự án với tổng vốn đầu tư trên 990 tỷ đồng. 

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng nhà máy xử lý triệt để chất thải rắn sinh hoạt bằng thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại; biến nguồn chất thải rắn sinh hoạt thành nguồn tài nguyên sạch phục vụ con người, góp phần thực hiện công tác bảo vệ môi trường, phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực, giải quyết việc làm cho người lao động.

Đại diện nhà đầu tư phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo liên danh các nhà đầu tư đã giới thiệu khái quát thông tin cơ bản về công ty đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan tới dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự cố gắng nỗ lực của Công ty Cổ phần Môi trường xanh Thái Bình trong việc tìm kiếm đối tác liên danh, liên kết, hợp tác đầu tư đồng thời khẳng định công tác xử lý rác thải luôn là vấn đề được tỉnh quan tâm cả trong trước mắt cũng như lâu dài.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh sự liên danh hợp tác đầu tư của các đơn vị đã đúng với chủ trương xã hội hóa của tỉnh trong vấn đề xây dựng nhà máy xử lý rác thải. Do đó tỉnh sẽ ủng hộ cao sự liên danh, liên kết hợp tác của hai bên trong dự án này và sẽ chỉ đạo các sở, ngành, các đơn vị liên quan  đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục hành chính để triển khai xây dựng dự án trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng nhà máy và sẽ hoàn thiện đưa vào hoạt động trước tháng 6/2019.

                                               Thu Thủy