Thứ 3, 23/07/2024, 13:25[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại tỉnh Yên Bái

Chủ nhật, 04/02/2018 | 06:05:25
758 lượt xem
Chiều 3-2, tại TP Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Yên Bái.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Yên Bái. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Báo cáo Thủ tướng tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Yên Bái nêu rõ: Trước những khó khăn chung của đất nước và của riêng tỉnh, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự giúp đỡ của các ban, bộ, ngành T.Ư, tỉnh đã đạt những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 29,5 triệu đồng; hai năm qua, tỉnh đã thu hút 79 dự án với tổng số vốn hơn 28.505 tỷ đồng, trong đó có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn; toàn tỉnh hiện có 426 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 70 nghìn tỷ đồng...

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao việc Yên Bái trong khó khăn đã vươn lên mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả đáng mừng, trên mọi lĩnh vực. Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, một lòng vì sự nghiệp chung; có nhiều hướng đi, cách làm rõ nét, đời sống dân cư được cải thiện. Tuy nhiên, Yên Bái vẫn là một tỉnh nghèo, sự phát triển chưa tương xứng tiềm năng sẵn có; một bộ phận nhân dân vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, hạ tầng còn nhiều bất cập. Số doanh nghiệp còn thấp, giải quyết việc làm vùng nông thôn còn chưa nhiều.

Đề cập nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới, Thủ tướng cho rằng, Yên Bái phải dựa vào dân; phải xã hội hóa mạnh mẽ nguồn lực; chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, nhất là cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nhất là các sản phẩm quế, chè, gỗ rừng trồng... Phát triển nguồn nhân lực để cán bộ, người dân khát khao, năng động, sáng tạo, không ngừng nỗ lực vươn lên, làm giàu chính đáng. Quan tâm giải quyết việc làm cho người dân nông thôn. Quyết liệt ngay từ đầu năm, chủ động hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Yên Bái phải có chương trình hành động thực hiện tốt Nghị quyết 01 của Chính phủ, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cấp, từng ngành. Tỉnh cần quan tâm phát triển công nghiệp và lưu ý không để ảnh hưởng đến môi trường. Phải nghiên cứu, có các đề án du lịch ở địa phương; phát huy tiềm năng ruộng bậc thang Mù Cang Chải hướng tới tầm quốc tế. Nghiên cứu sắp xếp lại dân cư các vùng bị sạt lở. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; quan tâm lĩnh vực văn hóa, xã hội, đào tạo nguồn nhân lực, quan tâm đến đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đối với các kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng giao cho các bộ, ngành rà soát, tổng hợp, cân đối nguồn lực, xây dựng các dự án tổng thể giúp ổn định dân cư, ổn định sản xuất, nhất là vùng bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai vừa qua.

* Trước đó, Thủ tướng đã dự lễ khởi công nhà máy sản xuất linh kiện điện tử EDGE GLASS thuộc Công ty cổ phần EDGE GLASS (Hàn Quốc). Đây là nhà máy có công suất thiết kế 54 triệu sản phẩm/năm dùng cho điện thoại và máy tính bảng, tổng vốn đầu tư giai đoạn một gần 5.000 tỷ đồng. Nhà máy dự kiến đi vào sản xuất tháng 4-2019, sản xuất 54 triệu sản phẩm/năm, thu hút 3.000 lao động địa phương.

Chúc mừng tỉnh Yên Bái có dự án công nghệ cao, quy mô lớn, Thủ tướng cho rằng, việc nhà đầu tư Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư Yên Bái là niềm động viên cho tỉnh. Nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc có nhiều tiềm năng phát triển, Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam là một trung tâm sản xuất điện tử của thế giới và có nhiều nhà máy lớn sản xuất ô-tô, là đầu ra quan trọng cho sản phẩm của công ty cũng như xuất khẩu. Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư thành công ở đây và mong muốn nhà đầu tư có thể hiện thực hóa cam kết của mình, trong tương lai, mở rộng nơi đây thành khu công nghiệp hiện đại phục vụ cho phát triển, có lợi cho cả Việt Nam và Hàn Quốc.

* Nhân chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Hòa (95 tuổi) và thương binh hạng ¼ Nguyễn Trọng Hùng, trú tại phường Yên Thịnh, TP Yên Bái.

* Cùng ngày, nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh non thiêng Ba Vì (Hà Nội).

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày