Thứ 5, 04/07/2024, 15:24[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ 2, 02/04/2018 | 09:09:20
1,164 lượt xem
Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng là bệnh viện hạng II, số giường được phê duyệt là 300 nhưng hiện Bệnh viện phải kê thêm 72 giường để phục vụ bệnh nhân. Thời gian qua, Đảng ủy Bệnh viện không chỉ lãnh đạo làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực mà còn chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Nhiều máy móc hiện đại được Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng đưa vào phục vụ bệnh nhân.

Trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng khám chữa bệnh cho 800 - 1.000 lượt người, điều trị nội trú trung bình đạt 350 - 400 lượt người bệnh/ngày. Năm 2017, Bệnh viện khám và điều trị trên 150.000 lượt người. 

Bác sĩ Đỗ Minh Trọng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Với sự quan tâm đầu tư của nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương, hiện tại cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, chất lượng chẩn đoán và điều trị ngày càng được nâng cao. Để trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện chỉ đạo, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện để các y bác sĩ tiếp tục được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đảng bộ Bệnh viện hiện có 6 chi bộ với 99 đảng viên (chiếm 45,6% tổng số cán bộ, nhân viên), trong đó đảng viên có trình độ chuyên khoa 2, thạc sĩ, chuyên khoa 1 và đại học 45 người. Bệnh viện cũng đã triển khai và thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao của bệnh viện tuyến tỉnh như mổ nội soi cắt chỏm nang thận, sỏi mật, sỏi niệu quản, u tuyến giáp, kết hợp xương, giảm đau trong đẻ… Vừa qua, Bệnh viện đã bố trí bổ sung thêm 5 bàn khám, nâng tổng số bàn khám bệnh lên 20; đồng thời, tiếp nhận máy mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, máy mổ nội soi tiết niệu, u xơ… do Sở Y tế cấp. Bệnh viện còn trích kinh phí trên 3 tỷ đồng cùng nguồn xã hội hóa đầu tư bổ sung một số máy móc hiện đại như: mổ nội soi đại tràng công nghệ video, nội soi tai mũi họng, chụp CT cắt lớp (CT scan), máy xét nghiệm miễn dịch… giúp người dân được hưởng thụ các kỹ thuật cao ngay tại Bệnh viện mà không phải chuyển lên tuyến trên như trước. Cơ sở vật chất của Bệnh viện cũng dần đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh, 95% buồng bệnh có điều hòa, 100% giường bệnh được trang bị chăn, ga, gối, đệm… 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa Điều dưỡng cho biết: Thời gian qua, Bệnh viện đã tăng cường các hoạt động tư vấn dinh dưỡng - tiết chế, cung cấp suất ăn theo bệnh lý bảo đảm đủ chất, an toàn thực phẩm, phục vụ chu đáo bữa ăn cho người bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị.

Bám sát nhiệm vụ chính trị, hàng năm, Đảng ủy Bệnh viện thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tổ chức triển khai quán triệt cho 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm, chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng và bồi dưỡng nâng cao y đức gắn với thực hiện cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập 12 điều y đức, quy chế văn hóa công sở và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện và đăng ký việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh; không để xảy ra tình trạng đơn thư phản ánh hoặc khiếu kiện về sai sót chuyên môn và vi phạm về y đức đối với cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện. 

Ông Nguyễn Ngọc Minh (xã Đông Các, huyện Đông Hưng) cho biết: Tôi nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã 2 đợt, tôi thấy tác phong, thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ ngày càng tốt, thân thiện; môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp; máy móc, thiết bị hiện đại. Với việc sử dụng bệnh án điện tử, hóa đơn điện tử…, Bệnh viện đã giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh khi đến khám chữa bệnh.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, thời gian tới, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, địa phương về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm nguyên tắc sinh hoạt đảng, mở rộng dân chủ, tăng cường kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên thực hiện nhiệm vụ; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh; mở rộng dịch vụ khám chữa bệnh tự nguyện; chú trọng phát triển nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao…

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày