Thứ 5, 09/05/2024, 06:10[GMT+7]

Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh khảo sát kết quả xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và kết quả xây dựng mô hình trường học mới tại Thành phố

Thứ 4, 22/03/2017 | 11:13:28
2,307 lượt xem
Sáng ngày 22/3, Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh tổ chức khảo sát kết quả xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và kết quả xây dựng mô hình trường học mới tại Trường Tiểu học Đông Hòa và THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường THCS Kỳ Bá.

Dự buổi khảo sát có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Mô hình trường học mới, được triển khai tại Trường Tiểu học Đông Hòa từ năm học 2016 - 2017 và tại Trường THCS Kỳ Bá từ năm học 2015 - 2016. 

Theo đánh giá của các nhà trường, thực hiện theo mô hình trường học mới, đa số học sinh nâng cao được tinh thần tự giác và tự tin trong học tập, phát huy năng lực tự học của bản thân. Ngoài ra, các em còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và mạnh dạn đưa ra ý kiến của mình trước đám đông. 

Các giáo viên có sự đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học một cách toàn diện đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực chứ không phải theo hướng tiếp cận kiến thức như chương trình hiện hành.

Giờ học theo mô hình mới của cô trò Trường THCS Kỳ Bá.

Tuy nhiên, khi thực hiện xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và triển khai mô hình trường học mới, các trường còn gặp một số khó khăn, đặc biệt là cơ sở vật chất.

Phát biểu tại các trường, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả mà các đơn vị trường học đã triển khai, thực hiện có hiệu quả. 

Đồng chí đề nghị các trường cần khắc phục những tồn tại hạn chế việc đánh giá cần có số liệu cụ thể, các phòng chức năng cần bố trí hài hòa; quan tâm hơn nữa đến chất lượng giáo dục; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các bậc phụ huynh trong công tác phối hợp giáo dục học sinh giữa nhà trường và gia đình; bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ, chuyên môn cho cán bộ giáo viên để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đổi mới, căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Minh Nguyệt

 



 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày