Chủ nhật, 19/05/2024, 05:26[GMT+7]

Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Cảnh vệ

Thứ 3, 06/06/2017 | 16:09:27
1,218 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc kỳ họp thứ ba, chiều ngày 6/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Cảnh vệ và thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật.

Đại biểu Bùi Quốc Phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội điều khiển phiên họp.

Tham gia thảo luận về dự án Luật, đại biểu Bùi Quốc Phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát biểu cho rằng trong điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có những thay đổi hiện nay thì việc xây dựng và ban hành Luật Cảnh vệ là cần thiết và kịp thời. 

Dự án Luật quy định đối tượng cảnh vệ là người có vị trí đặc biệt quan trọng liên quan đến an ninh chính trị, lợi ích quốc gia, dân tộc, cần có chế độ bảo vệ đặc biệt là phù hợp. Đồng thời công tác cảnh vệ đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đây là nguyên tắc cơ bản xuyên suốt đối với lực lượng cảnh vệ. Lực lượng cảnh vệ còn chịu sự quản lý thống nhất của Nhà nước, sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Quy định như vậy là xác định tầm quan trọng của công tác cảnh vệ, đồng thời cũng nhằm xây dựng lực lượng cảnh vệ ngày càng tinh nhuệ, chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, với trọng trách là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đối tượng cảnh vệ trong mọi tình huống. 

Ngoài ra đại biểu còn tham gia thêm một số nội dung cụ thể về lực lượng cảnh vệ, về quyền hạn, trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, về sử dụng vũ khí trong khi thi hành nhiệm vụ; về trách nhiệm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng,…

Vũ Sơn Tùng

Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày