Chủ nhật, 19/05/2024, 01:57[GMT+7]

Quốc hội tiến hành chất vấn Chính phủ và các thành viên của Chính phủ

Thứ 3, 13/06/2017 | 15:31:38
1,233 lượt xem
Ngày 13/6, sau khi nghe đồng chí Chủ tịch Quốc hội phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Quốc hội đã nghe Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2.

Đại biểu Phạm Văn Tuân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tiếp đó, Quốc hội tiến hành chất vấn đồng chí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về nhóm vấn đề: Giải pháp đột phá và lộ trình thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp trong thời gian tới; biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa, phát triển nông nghiệp bền vững; công tác bảo tồn, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, quản lý các hoạt động khai thác thủy sản.

Tham gia chất vấn đồng chí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại biểu Phạm Văn Tuân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chất vấn 2 nội dung: 

Là quốc gia có nền sản xuất nông nghiệp lâu đời và nhiều sản phẩm nông nghiệp của nước ta rất có tiềm năng trở thành hàng hóa hấp dẫn cả thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, đến nay đầu vào của sản xuất như giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, v.v... vẫn còn nhiều lệ thuộc bên ngoài, khó kiểm soát. Đầu ra của sản phẩm phần lớn chưa có chuẩn và rất khó khăn. Bộ trưởng và ngành có suy nghĩ, giải pháp gì để khắc phục hiệu quả tình trạng trên? 

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu và dự định đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại các địa phương, song nút thắt cơ bản hiện nay là Luật Đất đai, tuy mới được sửa đổi, bổ sung năm 2013 và hệ thống chính sách hiện hành chưa thật sự mở, chưa hấp dẫn và tính khả thi không cao. Vậy Bộ trưởng và ngành sẽ tham mưu như thế nào cho Đảng, Nhà nước để sớm giải quyết được vấn đề trên?

Buổi chiều cùng ngày, Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về nhóm vấn đề: quản lý, cấp phép các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; khai thác, sử dụng các công trình văn hóa, thể thao; tổ chức lễ hội; giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử; xây dựng nếp sống văn hóa và bảo tồn, phát triển văn hóa xã hội; công tác quản lý và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quy hoạch ngành du lịch.

  Vũ Sơn Tùng

(Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày