Thứ 7, 18/05/2024, 22:32[GMT+7]

Kỳ vọng của cử tri gửi tới kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVI

Chủ nhật, 09/07/2017 | 10:08:49
608 lượt xem

Ông Trần Ngọc Quyền, xã Đông Xuyên (Tiền Hải)

Những ngày qua, hoạt động tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), các địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân người có công với cách mạng, các gia đình, đối tượng chính sách. Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh lần này ngoài thảo luận, quyết định những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, tôi mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh sẽ dành thời gian để thảo luận, tìm các biện pháp thực hiện tốt hơn nữa chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công. Đặc biệt là rà soát, thẩm định chặt chẽ việc cấp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vì hiện nay trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều đối tượng chính sách có nhu cầu về nhà ở; tháo gỡ những bất cập trong giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng nhiễm chất độc da cam để bảo đảm khách quan, đúng đối tượng, công bằng xã hội.

Ông Nguyễn Văn Nhiệm, xã An Lễ (Quỳnh Phụ)

Qua các buổi tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện với cử tri, tôi thấy HĐND các cấp đã quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, hạn chế những phức tạp nảy sinh ở cơ sở. Các ý kiến, kiến nghị đã được trả lời, giải trình theo đúng thẩm quyền. Hầu hết các kiến nghị của cử tri ở kỳ tiếp xúc trước đều được trả lời thỏa đáng ở kỳ tiếp xúc sau. Ý kiến giải trình, trả lời kiến nghị đều tập trung, đi thẳng vào vấn đề, không vòng vo, dàn trải. Tôi thấy đó là sự đổi mới trong hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ này. Điều đó chứng tỏ mọi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân đã được cơ quan quyền lực cao nhất của địa phương tiếp thu, dành thời gian nghiên cứu, giải quyết. Tôi mong muốn những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ tiếp tục được đại biểu HĐND tỉnh bàn bạc, xem xét và đề ra giải pháp giải quyết thấu đáo trong kỳ họp tới, đáp ứng kỳ vọng của cử tri; đồng thời, các nội dung chất vấn của đại biểu sẽ được các sở, ngành, cơ quan chức năng tiếp thu, trả lời thẳng thắn. Qua đó, tiếp tục phát huy trách nhiệm của đại biểu tham gia đóng góp trí tuệ vào quá trình xây dựng các nghị quyết và quyết định những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Trung, xã Thái Thượng (Thái Thụy)

Tôi mong muốn, tại kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVI, các đại biểu kiến nghị để các cơ quan chức năng xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện hiện nay nhằm khai thác tiềm năng và các lợi thế về biển; ưu tiên các nguồn lực cho phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đầu tư hơn nữa cho khai thác, chế biến, hệ thống cảng và dịch vụ vận tải biển, dịch vụ hậu cần phục vụ đánh bắt hải sản. Có nhiều chính sách khuyến khích phát triển các đội tàu khai thác xa bờ, hiện đại hóa tàu cá gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên biển. Hỗ trợ đào tạo nghề mới cho ngư dân và thành lập một số mô hình sản xuất trên biển; khuyến khích phát triển các dịch vụ hậu cần nghề cá, chấn chỉnh công tác quản lý và dịch vụ các cảng cá... Từ đó góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế biển đi đôi với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ông Trần Kim Khánh, xã Bình Định (Kiến Xương)

Thời gian qua, tỉnh triển khai chủ trương tích tụ ruộng đất, người dân rất phấn khởi vì sẽ giải quyết được tình trạng nông dân bỏ ruộng hoang, khắc phục sản xuất manh mún, kém hiệu quả. Tuy nhiên, để khuyến khích bà con hăng hái, yên tâm tham gia tích tụ ruộng đất và thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, chúng tôi mong muốn kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh sẽ xem xét, bàn giải pháp hỗ trợ người có ruộng chuyển đổi việc làm; đào tạo nâng cao trình độ sản xuất của nông dân đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và được hợp tác, liên kết sản xuất với doanh nghiệp. Đặc biệt, tỉnh cần có chính sách quản lý, giám sát đối với các hộ, tổ chức, doanh nghiệp thuê ruộng nhằm bảo đảm đầu tư đúng mục đích, tránh phá vỡ mặt bằng, hủy hoại đất đai và gây ô nhiễm môi trường.

Nhóm phóng viên


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày