Thứ 7, 18/05/2024, 22:57[GMT+7]

Kỳ vọng của cử tri gửi tới kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 3, 11/07/2017 | 09:22:24
667 lượt xem

Ông Vũ Đức Thắng, xã Vũ Hội (Vũ Thư)

Qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, tôi thấy các đại biểu dân cử đã lắng nghe, tiếp thu và giải trình được một số đề xuất, kiến nghị của nhân dân với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao. Cử tri xã Vũ Hội rất quan tâm đến những nội dung sẽ được thảo luận, bàn bạc trong mỗi kỳ họp HĐND tỉnh, vì thế tôi kiến nghị trong mỗi hội nghị tiếp xúc cử tri các đại biểu cần thông báo rộng rãi nội dung sẽ diễn ra trong kỳ họp HĐND tỉnh để người dân nắm bắt được tình hình, kịp thời tham gia, đóng góp ý kiến với các đại biểu, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh. Sau mỗi kỳ họp, các đại biểu cần thông báo rõ kết quả giải quyết kiến nghị, đề xuất của nhân dân khu vực đó, những vấn đề chưa được giải quyết, nguyên nhân do đâu, hướng giải quyết trong thời gian tới thế nào, từ đó tạo được niềm tin trong nhân dân.

Ông Phạm Viết Thảo, xã Việt Thuận (Vũ Thư)

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân dân các địa phương đã góp công, góp của cùng với nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh bê tông hóa hầu hết đường thôn, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Nhưng có bất cập hiện nay là đường trong làng kiên cố, rộng đẹp hơn đường trục xã. Một số tuyến đường giao thông liên xã, liên huyện, đường đê đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão của các xã ven đê. Tôi mong muốn HĐND tỉnh nắm bắt ý kiến của cử tri, chỉ đạo ngành chuyên môn tiến hành khảo sát, đánh giá và có cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh phí, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường liên huyện, liên xã, các đoạn đê xuống cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa, phục vụ công tác phòng, chống lụt, bão, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Ông Đỗ Hữu Chỉnh, xã Đông Long (Tiền Hải)

Là địa phương ven biển, những năm qua, các chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh đã tạo điều kiện cho ngư dân huyện Tiền Hải nói chung, xã Đông Long nói riêng phát triển nuôi trồng và khai thác thủy hải sản. Qua các kênh thông tin đại chúng, tôi được biết tỉnh đang triển khai một số dự án phát triển kinh tế trên khu vực ven biển của tỉnh. Theo tôi, đây là chủ trương đúng, phù hợp với mục tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 -  2020. Tuy nhiên, ngoài nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ven biển, tỉnh cần chú trọng đến công tác quy hoạch, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh trong hệ thống phòng thủ liên hoàn của Quân khu 3. Trung ương và tỉnh cần có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển; quan tâm, đầu tư trang bị kỹ thuật cho các lực lượng làm công tác bảo đảm an ninh trật tự trên biển để đồng hành cùng ngư dân; rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ việc đóng tàu theo Nghị định số 67 của Chính phủ..., góp phần thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Tiến Đạt - Thiên Ân

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày