Thứ 5, 04/07/2024, 06:21[GMT+7]

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng thống Cộng hòa Na-u-ru B.Oa-ca

Thứ 6, 29/06/2018 | 05:39:05
386 lượt xem
Chiều 28-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng thống Cộng hòa (CH) Na-u-ru B.Oa-ca, nhân dịp sang Việt Nam dự kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6).

Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN)

Nhiệt liệt chào mừng Tổng thống B.Oa-ca đến Việt Nam tham dự GEF6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng CH Na-u-ru tiếp quản chức Chủ tịch Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) và Chủ tịch của Nhóm các quốc đảo Thái Bình Dương. Khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị với Na-u-ru và trao đổi về các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ song phương, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Na-u-ru trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng; hoan nghênh các đoàn cán bộ của Na-u-ru sang trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh. Cùng với đó, lãnh đạo cấp cao hai nước cần tranh thủ các diễn đàn đa phương để tiếp xúc, gặp gỡ nhằm tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau. Hai bên cần xem xét, ký kết thỏa thuận hợp tác trong một số lĩnh vực cơ bản nhằm tạo khuôn khổ pháp lý cho hợp tác song phương.

Chủ tịch nước đề nghị Na-u-ru sớm cử Đại sứ kiêm nhiệm Việt Nam, khẳng định Việt Nam cũng sẽ xem xét cử Đại sứ Việt Nam kiêm nhiệm Na-u-ru; cảm ơn Na-u-ru đã ủng hộ, thúc đẩy Nhóm châu Á - Thái Bình Dương thông qua đề cử Việt Nam là ứng cử viên của nhóm cho vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021; chia sẻ, thống nhất lập trường trong các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, cứu trợ thiên tai...

Bày tỏ vui mừng đến Việt Nam tham dự GEF6, Tổng thống B.Oa-ca đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam tại kỳ họp, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, cho biết đây cũng là mục tiêu mà Na-u-ru đang hướng tới. Nhấn mạnh Na-u-ru là một quốc gia biển, Tổng thống nêu ra một số lĩnh vực ưu tiên hợp tác với Việt Nam như: thủy sản, an ninh lương thực và đào tạo công nhân kỹ thuật; cho biết, Na-u-ru ủng hộ Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021 và sẽ sớm có văn bản chính thức khẳng định sự ủng hộ.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày