Chủ nhật, 30/06/2024, 04:00[GMT+7]

Diễn tập giám sát và bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống liên thông phục vụ chính quyền điện tử

Thứ 6, 17/05/2019 | 16:31:24
848 lượt xem
Trong khuôn khổ hội thảo, diễn tập với chủ đề Chính phủ số - Giải pháp triển khai kết nối liên thông và bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) cho các hệ thống của tỉnh Thái Bình, sáng ngày 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn tập giám sát và bảo đảm ATTT cho hệ thống liên thông phục vụ chính quyền điện tử.

Các đội tham gia diễn tập. Ảnh: Thành Tâm

Chương trình diễn tập có sự tham gia của 12 đội ứng cứu công nghệ thông tin (CNTT) đến từ các bộ, ngành, địa phương trong cả nước. Thông qua các tình huống được thiết kế giả lập mô phỏng kịch bản tấn công vào hệ thống liên thông phục vụ chính quyền điện tử bằng cách sử dụng phần mềm gián điệp, với vai trò giám sát liên tục để bảo vệ, các đội ứng cứu đã phát hiện và xử lý bằng các biện pháp khắc phục tạm thời, phân tích các thành phần độc hại để xác định nguồn gốc tấn công. Tiếp đó, xác định các lỗ hổng bị khai thác, vá lỗ hổng để tránh tin tặc tấn công trở lại, đưa ra các biện pháp phòng chống trong tương lai.

Các đội tham gia diễn tập. Ảnh: Thành Tâm

Thông qua diễn tập giúp cán bộ kỹ thuật nâng cao kỹ năng thực hành xử lý, ứng cứu sự cố và khắc phục kịp thời các tình huống tấn công, bảo đảm ATTT mạng.

Sau 5 giờ diễn tập liên tục, kết quả, giải nhất thuộc về đội ứng cứu CNTT Thái Bình 1, giải nhì thuộc về đội ứng cứu CNTT Thái Bình 2, đội liên quân Quảng Ninh – Bắc Giang – VTV giành giải 3.

Trịnh Cường