Chủ nhật, 19/05/2024, 22:02[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong

Thứ 3, 21/05/2019 | 16:48:32
1,880 lượt xem
Chiều ngày 21/5, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào Thái Bình.

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đại diện các sở, ngành, đơn vị: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế và Các khu công nghiệp tỉnh dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cởi mở chia sẻ thông tin về những nội dung cùng quan tâm, nhất là tình hình thực hiện dự án Khu kinh tế Thái Bình. 

Ông Xie Hai Yu, Chủ tịch Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong đã giới thiệu một số thông tin cơ bản về quy mô, thành tựu và những lĩnh vực hoạt động chính của tập đoàn. Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong có tổng tài sản khoảng 300 tỷ USD. Lĩnh vực đầu tư bao gồm phát triển, quản lý khu công nghiệp, tài chính, bất động sản và phát triển khoa học công nghệ cao. Thị trường đầu tư chính của tập đoàn hiện nay gồm: Anh, Mỹ, Canada, Úc... Ông Xie Hai Yu cho biết, tập đoàn rất quan tâm đến dự án Khu kinh tế Thái Bình và mong muốn được tỉnh Thái Bình tạo điều kiện thuận lợi để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, để giúp cho Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong có cái nhìn toàn cảnh cũng như nhận rõ cơ hội đầu tư phát triển tại Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh hiện nay. 

Cụ thể, Thái Bình có bờ biển dài 54km, thuận lợi về giao thông đường thủy, đường bộ. Tỉnh nằm trong tuyến hành lang kinh tế ven biển kết nối các khu kinh tế của khu vực đồng bằng Bắc bộ, cách Thủ đô Hà Nội 110km, cách sân bay Cát Bi và cảng biển Đình Vũ khoảng 70km, cách cảng biển nước sâu Lạch Huyện – Hải Phòng 30km. 

Đầu năm 2019, tỉnh đã khởi công tuyến đường bộ ven biển, sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối tốt Thái Bình với các khu kinh tế trong khu vực. Thái Bình có nhiều lợi thế trong đầu tư, sản xuất kinh doanh vì có nguồn tài nguyên khoáng sản, năng lượng phong phú và có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao. 

Đặc biệt, Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập Khu kinh tế Thái Bình với diện tích gần 31.000ha. Đây là khu kinh tế tổng hợp, tỉnh có nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn. Hiện nay, tỉnh đang tập trung hoàn thành xây dựng quy hoạch chung trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm được cơ hội đầu tư phát triển.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh đoàn công tác của Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong về làm việc tại tỉnh và quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình luôn mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn cả trong và ngoài nước có tiềm năng, năng lực, giàu kinh nghiệm đầu tư vào Thái Bình, nhất là vào khu kinh tế, các khu công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Lãnh đạo của Tập đoàn Rich Universe Holding Hong Kong bày tỏ cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian trao đổi thông tin, giúp đỡ tập đoàn tìm hiểu môi trường kinh doanh, cơ hội đầu tư vào Thái Bình.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày