Thứ 4, 03/07/2024, 14:47[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Quốc Tuấn

Thứ 4, 05/06/2019 | 18:09:00
1,451 lượt xem
Chiều ngày 5/6, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Quốc Tuấn (Kiến Xương) về việc thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 0606_thuong_truc_mixdown.mp3

 Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.

Đảng bộ xã Quốc Tuấn có 281 đảng viên, 11 chi bộ trực thuộc. Những năm qua tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định, được quan tâm củng cố vững chắc. Đảng ủy xã đã luôn quan tâm và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hoạt động của tổ chức đảng đã đi vào nền nếp, nhất là việc thực hiện chế độ học tập, sinh hoạt đảng cũng như việc phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó đã xây dựng được các tổ chức đảng có tính chiến đấu, tính đoàn kết, đồng thuận thống nhất cao, vì phong trào chung của địa phương, tạo tiền đề trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nghị quyết, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương. 

Kết quả, từ năm 2015 - 2017, Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; năm 2018 đạt danh hiệu đảng bộ tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều năm liền chính quyền đạt danh hiệu vững mạnh tiêu biểu.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương; nội dung, phương pháp phân công công tác cho đảng viên ở chi bộ; việc triển khai đăng ký nội dung cam kết của cán bộ, đảng viên; kết quả thực hiện các hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và việc kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực trong phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng của xã Quốc Tuấn. Đồng chí mong muốn thời gian tới Huyện ủy Kiến Xương, xã Quốc Tuấn và các chi bộ tiếp tục quan tâm thường xuyên tới việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên. Cần nghiên cứu bám sát các quy định hướng dẫn của cấp trên, giữ vững các nguyên tắc và bám sát các quy trình trong đó đề cao trách nhiệm của chi ủy trong việc thảo luận để xác định nội dung sinh hoạt, từ đó điều hành thảo luận, ban hành nghị quyết, giao nhiệm vụ, giám sát đôn đốc thực hiện. Đề nghị bí thư các chi bộ phát huy cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo, phát huy dân chủ, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đảng ủy xã cần quan tâm, có sự hỗ trợ phù hợp tới các chi bộ, nhất là việc phổ biến, cung cấp thông tin, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh tới các chi bộ. Động viên phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trên địa bàn bằng những việc làm cụ thể, tạo sức lan tỏa để các phong trào ở địa phương phát triển.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày