Thứ 7, 18/05/2024, 10:07[GMT+7]

Tập huấn về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Thứ 4, 12/06/2019 | 15:20:18
1,491 lượt xem
Sáng ngày 12/6, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND xã Kim Trung (Hưng Hà) tổ chức lớp tập huấn về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Gần 300 học viên là cha mẹ và người chăm sóc trẻ em; cán bộ các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã được giảng viên phổ biến các nội dung liên quan đến văn bản hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Trẻ em. Vấn đề về nạn bạo hành, xâm hại trẻ em; những nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị bạo hành và xâm hại; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em khi phát hiện trẻ em bị bạo hành, xâm hại. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng được phổ biến về chương trình phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em, tai nạn giao thông...

Với những kiến thức được truyền đạt tại lớp tập huấn sẽ giúp cho các bậc phụ huynh, cán bộ các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã có thêm kiến thức và kỹ năng để bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại gia đình, nhà trường được tốt hơn và có cách xử lý tình huống khi có trẻ tai nạn thương tích, bị xâm hại.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày