Chủ nhật, 28/07/2024, 15:29[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ Quỳnh Phụ: Nối nhịp cầu nhân ái

Thứ 5, 22/09/2016 | 09:38:45
1,117 lượt xem
Với 57 tổ chức cơ sở hội trực thuộc, 24.607 hội viên, gần 200 tình nguyện viên, 45 đội thanh thiếu niên xung kích, trong những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) ở Quỳnh Phụ đã chung tay cùng các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội hỗ trợ, giúp đỡ hàng nghìn đối tượng, địa chỉ khó khăn, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, góp phần tích cực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Học sinh Trường Tiểu học An Khê (Quỳnh Phụ) hưởng ứng chương trình quyên góp nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động.

 

Gia đình anh Nguyễn Văn Tú ở thôn Đà Thôn, xã Quỳnh Khê được xếp vào diện đặc biệt khó khăn khi bản thân anh bị khuyết tật, vợ bỏ đi để lại anh và hai con nhỏ sống trong ngôi nhà đổ nát. Nhờ sự vận động của Hội CTĐ huyện, Quỹ Thiện tâm, Dự án OD4 của Hội CTĐ Na Uy chung tay xây dựng cho gia đình anh một ngôi nhà mái bằng 36m2, ngoài ra hàng tháng gia đình anh còn được nhận hỗ trợ 15kg gạo của Chi bộ Thống kê - CTĐ huyện. Anh Tú chia sẻ: Cha con tôi vô cùng cảm kích khi được Hội CTĐ huyện, các nhà hảo tâm cùng cộng đồng quan tâm xây dựng cho ngôi nhà mới giúp cha con tôi vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

Gia đình anh Tú là một trong hàng nghìn địa chỉ nhân đạo được Hội CTĐ Quỳnh Phụ nối nhịp cầu nhân ái. Những năm qua, hưởng ứng phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội CTĐ Việt Nam phát động, các cơ sở hội trong huyện đã triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Bên cạnh đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cũng được chú trọng triển khai. Từ năm 2011 đến nay, Hội CTĐ Quỳnh Phụ đã vận động, trao tặng hơn 42.000 suất quà trị giá 6,1 tỷ đồng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật; Hội CTĐ thị trấn Quỳnh Côi và các xã như An Lễ, An Vinh, An Thái, Quỳnh Hội, Quỳnh Bảo... tổ chức đặt hòm từ thiện ở cộng đồng, kêu gọi tấm lòng hảo tâm của con em xa quê thành đạt, quyên góp ủng hộ đột xuất các đối tượng khó khăn hàng chục triệu đồng. Hiện nay, số dư quỹ nhân đạo của các cấp hội trong toàn huyện lên tới hơn 3 tỷ đồng. Từ năm 2014, mỗi xã trong huyện nhận bảo trợ ít nhất một địa chỉ nhân đạo từ 10 - 15kg gạo/tháng, Hội CTĐ huyện bảo trợ 40 địa chỉ với số tiền gần 400 triệu đồng. Tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, từ năm 2011 đến nay, các cấp hội đã trực tiếp tham gia xây dựng, sửa chữa 46 ngôi nhà giá trị 30 - 50 triệu đồng/nhà. Số tiền tài trợ và quà tặng cho các đối tượng tuy chưa nhiều nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện truyền thống nhân ái, giúp các đối tượng có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Với vai trò cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội CTĐ Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện với quy mô ngày càng lớn, sâu rộng, trở thành hoạt động thường niên. Quỳnh Phụ luôn là địa phương có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2015 huyện đã hoàn thành vượt chỉ tiêu với 404/310 đơn vị máu. Đặc biệt, cũng trong năm 2015, huyện đã thành lập và ra mắt ngân hàng máu sống thu hút gần 50 người tham gia, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu  phục vụ cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện...

 

 

Hội viên Hội Chữ thập đỏ Quỳnh Phụ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam chung tay góp sức ủng hộ hoạt động xã hội, từ thiện trong và ngoài nước, Hội CTĐ Quỳnh Phụ đã phối hợp tham mưu, triển khai tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Hòa chung với không khí đó, phong trào thanh thiếu niên CTĐ trường học trên địa bàn huyện cũng được triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như “Thi đua yêu nước làm nhiều việc thiện”, “Nuôi lợn nhân đạo”, “Giúp bạn đến trường”... Bên cạnh đó, các dự án chăm sóc sức khỏe tại An Vũ, Quỳnh Châu do Hội CTĐ Đan Mạch tài trợ, dự án Heifer cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Quỳnh Hội vay vốn ưu đãi để tăng gia sản xuất, dự án Habitat triển khai tại Quỳnh Khê, An Lễ... thông qua Hội CTĐ huyện hoạt động rất hiệu quả. Đó là minh chứng cho hiệu quả công tác đối ngoại, tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức nhân đạo trong và ngoài tỉnh.

 

Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội CTĐ Quỳnh Phụ cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phối hợp hiệu quả với các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân địa phương.

 

Trịnh Cường

  • Từ khóa

NguyễnĐứcTrung - 7 năm trước

Xin gửi wed side quỹ tấm lòng nhân ái huyện Quỳnh phụ .

Tải thêm