Thứ 6, 17/05/2024, 19:24[GMT+7]

Kiến Xương trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Thứ 2, 26/06/2017 | 09:39:58
1,185 lượt xem
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), vừa qua, huyện Kiến Xương tổ chức khánh thành và ban giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Đặng Kim Thấm, xã Quang Minh.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Thấm.

Ông Đặng Kim Thấm là bộ đội xuất ngũ, nạn nhân trực tiếp chất độc hóa học Điôxin trong cuộc kháng chiến chống Mỹ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Để giúp gia đình ổn định cuộc sống và vươn lên, UBND huyện, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Kiến Xương phát động, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ xây nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách. 

Được Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Bộ Quốc phòng ủng hộ 70 triệu đồng; cùng với chính quyền, các đoàn thể địa phương hỗ trợ và gia đình, dòng họ đóng góp, ngày 24/4/2017, xã Quang Minh đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Thấm. Sau gần hai tháng thi công, ngôi nhà mái bằng kiên cố có diện tích 65m2 đã hoàn thành với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Nhiều tổ chức, cá nhân cũng trao quà chúc mừng gia đình ông Thấm.

Trong buổi khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa¸ Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn Thanh niên huyện Kiến Xương, Viện Khoa học và Cộng nghệ quân sự và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tặng gia đình ông Đặng Kim Thấm một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu và nhiều phần quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân đội và các tầng lớp nhân dân đối với các gia đình chính sách.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày