Thứ 4, 03/07/2024, 13:00[GMT+7]

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò thương phẩm

Thứ 2, 23/12/2019 | 15:24:31
2,563 lượt xem
Sáng ngày 23/12, Trung tâm Khuyến nông khai giảng lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò thương phẩm cho 60 khuyến nông viên cơ sở, cộng tác viên khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Minh Hưng, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Thái Bình phát biểu khai giảng lớp tập huấn

Lớp tập huấn dự kiến diễn ra trong 02 ngày. Tại đây, các học viên sẽ được giới thiệu những giống bò thịt có khả năng cho trọng lượng, năng suất thịt cao ở cả vùng ôn đới và nhiệt đới, cũng như những giống bò thịt đang nuôi tại Việt Nam. Đồng thời giới thiệu những lợi ích, nguyên tắc trong chăn nuôi bò an toàn sinh học, kỹ thuật xử lý chất thải chăn nuôi; cách chế biến, bảo quản thức ăn xanh, thức ăn thô; quy trình nuôi dưỡng, vỗ béo bò thương phẩm; một số bệnh thường gặp ở trâu, bò và cách phòng, chữa…

Cán bộ Trung tâm Khuyến nông Thái Bình giới thiệu một số giống bò triển vọng

Ngoài ra, các học viên được tham quan mô hình chăn nuôi bò của hộ gia đình ông Bùi Văn Bốn, xã Nguyên Xá (Vũ Thư). Đây là hộ chăn nuôi giỏi, có kinh nghiệm trong chăn nuôi, đặc biệt là trâu, bò hướng thịt. Khi tham quan, các học viên được trao đổi trực tiếp với chủ hộ chăn nuôi; chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thực tế để có thể áp dụng vào thực tế chăn nuôi; triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi tại cơ sở, giúp nâng cao năng suất, chất lượng đàn bò thịt.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày