Thứ 7, 18/05/2024, 05:41[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Vũ Thư

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:46:49
1,562 lượt xem
Chiều ngày 6/2, Đoàn kiểm tra số 3 Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Vũ Thư.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Khu di tích quốc gia chùa Keo (Vũ Thư)

Tính đến ngày 5/2, tổng số người Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn huyện Vũ Thư là 108 người, trong đó có 88 người từ Trung Quốc trở lại huyện làm việc sau Tết Nguyên đán, 3 người Trung Quốc không về nước, 17 người Trung Quốc về nước nhưng chưa trở lại làm việc, 8 người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước. 

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã nhanh chóng được huyện Vũ Thư triển khai kịp thời. Huyện đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức và chuyên môn phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân dân và toàn hệ thống y tế. Rà soát, mua sắm, bổ sung thuốc, hoá chất, vật tư trang thiết bị phòng hộ đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.  Huyện cũng đã thành lập 4 đội phản ứng nhanh sẵn sàng xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm nCoV. Đặc biệt, huyện đã tổ chức kiểm tra sức khoẻ cho 88 người Trung Quốc và 8 người Việt Nam từ nước ngoài trở về làm việc tại huyện. Qua kiểm tra, không phát hiện trường hợp có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 

Ghi nhận sự chuẩn bị tích cực, bài bản trong công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện Vũ Thư, sau khi đi kiểm tra thực tế tại Khu di tích quốc gia chùa Keo (xã Duy Nhất), Trường Tiểu học và THCS Hoà Bình (xã Hoà Bình) và Công Ty TNHH Creative Source Việt Nam (xã Minh Lãng), Đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, duy trì hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp. Đồng thời yêu cầu huyện bố trí tổ, đội hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách tại các đền, chùa, khu di tích lịch sử. Tiếp tục theo dõi sát sao sức khoẻ của những lao động người Trung Quốc đủ thời gian quy định để thông tin kịp thời đến các cơ quan chuyên môn, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn. 

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày