Thứ 2, 20/05/2024, 05:47[GMT+7]

Trường Quân sự tỉnh tiếp nhận hơn 30 trường hợp đầu tiên trở về từ các vùng có dịch

Thứ 4, 26/02/2020 | 18:31:02
8,933 lượt xem
Tính đến 17 giờ chiều ngày 26/2, khu vực cách ly tại Trường Quân sự tỉnh, xã Đông Phong (Đông Hưng) đã tiếp nhận hơn 30 trường hợp đầu tiên là công dân Việt Nam trở về từ các vùng có dịch. Các trường hợp chủ yếu là du học sinh và lao động Việt Nam làm việc tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc...

Cán bộ y tế tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng các phương tiện khi vào đến khu vực cách ly.

Tại khu vực cách ly, các công dân được lãnh đạo Sở Y tế tuyên truyền, phổ biến các quy định cách ly và biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19; đồng thời tiến hành kê khai thông tin cá nhân, thời gian nhập cảnh và được kiểm tra thân nhiệt theo đúng quy trình. Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các công dân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly theo quy định. Hàng ngày, đội ngũ y bác sĩ trực tại khu vực cách ly sẽ thăm khám, theo dõi sức khỏe.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục, các trường hợp cách ly được bố trí phòng nghỉ với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, được cấp phát khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn... Các công dân này đều vui vẻ, hợp tác với các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly...

Việc tiếp nhận cách ly tại Trường Quân sự tỉnh được thực hiện 24/24 giờ, bất kể thời điểm nào trong ngày, khi có yêu cầu, đơn vị sẵn sàng triển khai công tác tiếp nhận công dân; đồng thời bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Thái Bình ghi được tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh chiều ngày 26/2/2020.

Các công dân được hướng dẫn sát khuẩn tay sau khi xuống xe.

Lãnh đạo Sở Y tế tuyên truyền, phổ biến các nội quy, quy định khu vực cách ly đối với những người được cách ly.

Cùng với cung cấp thông tin cá nhân, các công dân đến cách ly được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, các trường hợp đều vui vẻ, hợp tác đến nhận phòng theo quy định.

Ngành Y tế và Bộ CHQS tỉnh phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh.

Khu vực cung cấp các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm tại khu vực cách ly. Lực lượng quân sự trực 24/24 giờ.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày