Thứ 2, 13/05/2024, 02:25[GMT+7]

Hàn Quốc hủy lễ hội hoa anh đào để phòng dịch Covid-19

Thứ 3, 07/04/2020 | 09:10:42
2,716 lượt xem
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon dự kiến tổ chức vào đầu tháng Tư đã bị hủy bỏ nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là một hoạt động du lịch tiêu biểu hàng năm của quận Songpa.

Mới đây, chính quyền quận Songpa ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ hủy Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon dự kiến được tổ chức vào đầu tháng Tư nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là một hoạt động du lịch tiêu biểu hằng năm của quận Songpa. Lễ hội là sự kết hợp giữa việc ngắm hoa anh đào cùng với các chương trình văn hóa khác nhau quanh khu vực 2,54 km phía Đông và phía Tây hồ Seokchon. Năm ngoái đã có 5 triệu lượt người đến hồ Seokchon để tận hưởng vẻ đẹp của hoa anh đào.

Tuy hủy bỏ lễ hội chính thức nhưng dự kiến vẫn sẽ có nhiều khách du lịch tự do đến thăm hồ Seokchon khi hoa anh đào nở rộ. Do đó, chính quyền quận quyết định lập kế hoạch chuẩn bị chỗ đỗ xe, dọn dẹp vệ sinh đường phố và thắt chặt quản lý những người bán hàng rong để du khách thưởng Xuân có những trải nghiệm thoải mái nhất.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc đã giảm gần một nửa. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc vào tháng 2 là 685.212 lượt người, giảm 43% so với năm ngoái. 

Tương tự, để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, các lễ hội lớn trên địa bàn thành phố Tokyo và cả nước Nhật Bản cũng được xem xét để tạm hoãn hoặc hủy bỏ, trong đó bao gồm cả Lễ hội hoa anh đào Nakameguro lần thứ 34. Trước đó, Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 21/3 - 8/4/2020.

 

Hình ảnh thường thấy tại những công viên tại Tokyo. Người dân thoải mái đi dạo dưới những cây anh đào khoe sắc.

Lễ hội hoa anh đào Nakameguro là hoạt động ấn tượng tại Tokyo, được tổ chức hàng năm, thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thời kỳ nở rộ. Cùng với lễ hội Nakameguro, lễ hội Azalea của Okinawa vào tháng 3 cũng đã bị hủy bỏ. Riêng lễ hội hoa anh đào Hirosaki vẫn được diễn ra như dự kiến, từ ngày 23/4 - 6/5/2020, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 đến lúc đó ổn định hơn.

Lễ hội hoa anh đào bị hủy bỏ là một trong những tiếc nuối lớn cho cả ngành du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản và du khách quốc tế, dù vậy đây là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo dulichvietnnam.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày