Thứ 4, 08/05/2024, 04:46[GMT+7]

19/27 dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Thứ 4, 04/11/2020 | 16:56:48
1,444 lượt xem
Đến tháng 10/2020, có 15 dịch vụ công (DVC) trực tuyến của ngành BHXH, DVC liên thông với các bộ, ngành được cung cấp trên Cổng DVC quốc gia (dichvucong.gov.vn); có 19/27 DVC trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên trên Cổng DVC của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) (dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn).

Giao dịch tại bộ phận 1 cửa BHXH huyện Tiền Hải.

Để tăng cao số đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp cận với DVC trực tuyến, BHXH tỉnh đã tích cực thông tin, tuyên truyền để người dân biết, tiếp cận và sử dụng các DVC trực tuyến mà ngành BHXH đã cung cấp trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của ngành. 

Một số DVC mới triển khai thời gian gần đây như: đóng tiếp BHXH tự nguyện; gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình; đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; liên thông đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động. 

Từ đầu năm đến nay đã có 3 DVC nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ gồm: tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động. 

Mọi đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu giao dịch các dịch vụ lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN đều có thể giao dịch theo hình thức trực tuyến tại Cổng DVC Quốc gia hoặc Cổng DVC của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được giải quyết nhanh gọn, theo đúng quy định.

Bảo Anh