Thứ 6, 29/03/2024, 05:16[GMT+7]

Hàn Quốc triển khai ứng dụng cảnh báo COVID-19

Chủ nhật, 21/02/2021 | 13:03:11
1,165 lượt xem
Tại Hàn Quốc, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp nhỏ đang đẩy mạnh việc sử dụng các ứng dụng cảnh báo COVID-19 để sớm phát hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Khi một người không bị nhiễm COVID-19 bước vào văn phòng này, màn hình điện thoại thông minh sẽ chuyển sang màu xanh lá cây. Nếu gặp những trường hợp nhiễm COVID-19 hoặc đã tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, màn hình sẽ chuyển sang màu đỏ hay xanh lam. Đó là cách ứng dụng cảnh báo COVID-19 này hoạt động.

Những ứng dụng như vậy đang dần được sử dụng tại nhiều địa điểm công cộng như quán cà phê, cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc để ghi nhận hoạt động di chuyển của mọi người. Người dùng có thể truy cập vào dữ liệu của cơ quan y tế tại địa phương để xem mình có tiếp xúc với người bệnh hay không. Biện pháp này được cho là đạt nhiều hiệu quả hơn so với các phương pháp theo dấu người bệnh trước đó.

"Với phương pháp theo dấu bằng GPS, có quá nhiều người không tiếp xúc trực tiếp với người bệnh cũng bị xếp vào nhóm có tiếp xúc. Phương pháp sử dụng mã QR hay tờ khai viết tay cũng tốt, nhưng cũng chỉ cung cấp được thông tin một cách hạn chế" - ông Ahn Kyung Hoon - Giám đốc điều hành công ty công nghệ, Hàn Quốc - cho biết.

Cho đến nay, có khoảng 50 nghìn cơ sở tại Hàn Quốc đã cài đặt ứng dụng và hiện có tới 2 triệu doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch làm điều tương tự.

"Một khi các ứng dụng này được sử dụng rộng rãi, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với những doanh nghiệp nhỏ sẽ sớm được thực hiện" - ông Park In Bok từ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc chia sẻ.

Tuy nhiên, hiện việc triển khai các ứng dụng cảnh báo vẫn còn phải đối mặt với một số lo ngại về quyền riêng tư. Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ chỉ có thể hoạt động hiệu quả khi có một lượng lớn người dùng tải về và sử dụng.

Giới chức Hàn Quốc hiện đang thúc đẩy việc triển khai các ứng dụng nhằm sớm phát hiện các ca lây nhiễm va kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hơn.

Theo vtv.vn