Thứ 4, 26/06/2024, 18:39[GMT+7]

Tiền Hải: Hướng về ngày bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch

Thứ 2, 17/05/2021 | 17:00:54
2,757 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Tiền Hải vừa thực hiện quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 vừa tập trung tuyên truyền nhân dân tích cực hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tiền Hải tập trung tuyên truyền lưu động về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết: Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Tiền Hải không chủ quan lơ là, đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện giãn cách xã hội, Tiền Hải tích cực tuyên truyền đến nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 6/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo các địa phương huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là qua truyền thanh lưu động để nhân dân nắm được các quy định phòng dịch, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. UBND huyện Tiền Hải đã kiện toàn 3 tổ tuần tra, phân công địa bàn phụ trách, phối hợp với các xã, thị trấn trực tiếp nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đúng quy cách khi ra ngoài. Kích hoạt các tổ tự quản tại các địa phương thường xuyên tuần tra nhắc nhở người dân thực hiện tốt quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm về đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh bảo đảm cung ứng dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, điện nước, xăng dầu, bảo đảm cung ứng cho người dân. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đổi mới phương thức làm việc vừa thực hiện tốt giãn cách xã hội vừa hoạt động bình thường, hiệu quả với hình thức họp trực tuyến, xử lý công việc trên môi trường mạng.

Đối với công tác bầu cử, Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Ủy ban bầu cử huyện Tiền Hải đã thực hiện đầy đủ các bước theo lịch trình công việc bảo đảm đúng quy định của luật và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về bầu cử. Đến nay, HĐND huyện có 63 người được giới thiệu ứng cử, số đại biểu được bầu là 39; HĐND cấp xã, thị trấn có 1.361 người được giới thiệu ứng cử, số đại biểu được bầu là 812. Cơ cấu, thành phần, tỷ lệ kết hợp người tham gia ứng cử đều bảo đảm theo quy định. Ủy ban bầu cử các cấp trên địa bàn huyện đã tiến hành niêm yết công khai danh sách những người tham gia ứng cử HĐND các cấp. Tiền Hải cũng đã phê chuẩn 218 khu vực bỏ phiếu, UBND xã, thị trấn và thành lập 218 tổ bầu cử và hoàn tất niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử. Triển khai tập huấn cho các tổ bầu cử: cách sắp xếp, trang trí khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị hòm phiếu, quy định về phiếu bầu, biên bản bàn giao phiếu bầu. Tổ chức 8 hội nghị tiếp xúc cử tri cho 63 đại biểu ứng cử HĐND huyện bằng hình thức trực tuyến. Về công tác tuyên truyền, ngoài các buổi tuyên truyền tại xã, thị trấn, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Tiền Hải đã triển khai 60 buổi tuyên truyền lưu động, dựng 31 pa nô tấm lớn tuyên truyền bầu cử.

Thời gian tới, huyện Tiền Hải xác định rõ các mục tiêu vừa triển khai công tác bầu cử vừa phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tập trung phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống nhân dân. Giai đoạn này, Tiền Hải yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để toàn dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử và bảo đảm tham gia đầy đủ; đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân, bám sát các văn bản, hướng dẫn; chuẩn bị các phương án đối phó, xử lý với những tình huống phát sinh khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày