Thứ 7, 18/05/2024, 18:56[GMT+7]

Vũ Thư: Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch

Thứ 2, 30/08/2021 | 09:21:41
3,088 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các cấp công đoàn huyện Vũ Thư đã chủ động phối hợp với doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe người lao động cũng như sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Sản xuất tại Công ty TNHH Leader Win Shoes (xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư).

Công ty TNHH Leader Win Shoes (xã Dũng Nghĩa) chuyên sản xuất giày xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Mỹ, hiện có gần 800 công nhân làm việc. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công đoàn và lãnh đạo Công ty đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả. 

Ông Trần Tất Tiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Với đặc thù môi trường làm việc đông người, do đó hàng ngày chúng tôi tuyên truyền đến công nhân về tình hình dịch bệnh, yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Để bảo đảm sức khỏe người lao động cũng như ổn định sản xuất, Công ty thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, đặc biệt tuyên truyền đến người lao động khi về nhà hoặc phòng trọ không tập trung ăn uống đông người, hạn chế đến nơi đông người khi không cần thiết, luôn có ý thức chủ động phòng, chống dịch. Công ty mua khẩu trang, nước sát khuẩn để công nhân sử dụng, bố trí bữa ăn cho công nhân chia 2 ca. Hàng tuần tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực làm việc 3 lần. Riêng khu vực có xe đến lấy hàng Công ty bố trí một phòng riêng để lái xe ngồi chờ. Xe chở hàng cũng được phun khử khuẩn trước khi vào Công ty. Ngoài ra, Công đoàn còn tham mưu lãnh đạo Công ty xây dựng kế hoạch và tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao năng lực đáp ứng khi có dịch xảy ra. 

Chị Trần Thị Đào, xã Hồng Bạch (Đông Hưng) chia sẻ: Tôi làm công nhân tại Công ty đã được gần 6 năm. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong khi nhiều doanh nghiệp phải cho công nhân nghỉ việc nhưng Công ty vẫn tạo được việc làm và thu nhập ổn định cho chúng tôi từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Được Công đoàn tuyên truyền, chúng tôi ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là khuyến cáo “5K” để bảo đảm môi trường làm việc an toàn, góp phần bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng.

Ông Phạm Văn Trịnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư cho biết: Không chỉ Công ty TNHH Leader Win Shoes thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đều xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, để chủ động phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động huyện đã quán triệt, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tăng cường biện pháp phòng, chống dịch như: kiểm tra thân nhiệt người lao động hàng ngày, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, hỗ trợ những trường hợp khó khăn. Bên cạnh đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động trong phòng, chống dịch. Vận động doanh nghiệp xây dựng kế hoạch vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh. Phân công cán bộ thường xuyên nắm tình hình tại các doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch. 

Công nhân Công ty TNHH Creative Source (xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư) thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, trên địa bàn huyện, các doanh nghiệp vẫn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Huyện Vũ Thư hiện có 34 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với gần 11.000 đoàn viên. Liên đoàn Lao động huyện đang tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở triển khai hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng nhằm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp chỉ đạo công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm an toàn cho người lao động và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Mai Thư