Chủ nhật, 11/08/2024, 04:27[GMT+7]

Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chăm lo đời sống CNVCLÐ

Thứ 5, 08/09/2016 | 09:20:57
685 lượt xem
Để góp phần thực hiện phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trung thành, tận tụy, sáng tạo, thời gian qua, Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), động viên CNVCLĐ yên tâm công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Vận động viên bóng chuyền Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tập luyện chuẩn bị cho giải bóng chuyền Bông lúa vàng.

 

Chuẩn bị cho giải bóng chuyền tranh cúp Bông lúa vàng và giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra cuối năm 2016, những ngày này, mặc cho thời tiết nắng nóng nhưng huấn luyện viên và vận động viên Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao vẫn hăng say luyện tập. Dưới sự dẫn dắt trực tiếp của các huấn luyện viên cùng với nỗ lực của các vận động viên nhiệt huyết và chuyên môn tốt, đội hy vọng sẽ gặt hái kết quả. Ông Nguyễn Công Thành, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm cho biết: Để huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tốt trong các giải đấu, ngoài việc bảo đảm chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện, chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của từng huấn luyện viên, vận động viên. Đối với vận động viên sau những năm tháng cống hiến ở thời kỳ đỉnh cao, khi tuổi không cho phép tiếp tục thi đấu, Trung tâm liên kết tổ chức các khóa đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, về chính trị để họ có cơ hội trở thành huấn luyện viên, từ đó có thể phát huy được khả năng của mình trong việc đào tạo thế hệ kế cận.

 

Với khối nghệ thuật, mặc dù điều kiện khó khăn, các đoàn cải lương, ca múa kịch… vẫn bươn trải, tìm mọi giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng các vở diễn, dàn dựng các tiết mục phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của cán bộ, nhân dân. Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Xuân Vũ, Trưởng đoàn Cải lương Thái Bình chia sẻ: Hiện nay, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của quần chúng nhân dân rất đa dạng, vì vậy, để mỗi tác phẩm thu hút được sự quan tâm của công chúng, đơn vị phải luôn phấn đấu nâng cao chất lượng, bảo đảm đời sống vật chất cho diễn viên để họ yên tâm gắn bó với nghề. Muốn làm tốt vấn đề này, tổ chức công đoàn phải luôn gắn với chính quyền tạo thành mối đoàn kết, thống nhất.

 

Chăm lo đến người lao động, Công đoàn ngành đã chủ động nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, điều kiện sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp để có hướng giải quyết phù hợp. Anh Đặng Thành Trung, công nhân Công ty Cổ phần In Thái Bình chia sẻ: Từ khi chuyển đổi thành công ty cổ phần, Công ty Cổ phần In Thái Bình đã đầu tư nâng cấp trang thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm, nhờ đó công nhân có việc làm, đời sống vật chất được nâng lên. Hiện tại, lương trung bình của công nhân dao động từ 4,5 - 6,5 triệu đồng/người/tháng; các chế độ bảo hiểm, thai sản, tăng ca, thêm giờ được Công ty thực hiện đầy đủ, người lao động yên tâm gắn bó với Công ty.

 

Cùng với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Công đoàn ngành đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, “Học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề”; thi đua xây dựng hình ảnh người cán bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tận tụy, trung thành, năng động; xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Ông Lê Bảo Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, trước tiên cần phải nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, trong đó tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ chuyên môn của ngành, hoạt động của công đoàn cơ sở. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo đảm quyền lợi và các chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động. Thời gian qua, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ, đến nay đã có 87% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, 63% doanh nghiệp tổ chức ký kết, sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể. Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thời gian tới, Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức giám sát, phối hợp kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ; tiếp tục phát động sâu rộng và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ; chăm lo công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa