Thứ 3, 30/04/2024, 15:48[GMT+7]

Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

Thứ 4, 22/05/2019 | 15:11:08
778 lượt xem
Sáng ngày 22/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại hội thảo.

 Bộ luật Lao động ban hành ngày 23/6/1994, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/1995. Bộ luật Lao động đã trải qua 4 lần sửa đổi, bổ sung vào các năm 2002, 2006, 2007, 2012. Trong quá trình triển khai áp dụng, Bộ luật Lao động đã xuất hiện nhiều vướng mắc, bất cập cần phải tiếp tục bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. 

Tại hội thảo, đại diện một số sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo liên đoàn lao động các huyện, thành phố và công đoàn ngành; lãnh đạo doanh nghiệp và chủ tịch công đoàn có đông người lao động đã tập trung thảo luận các nhóm nội dung cần lấy ý kiến trong Bộ luật Lao động (sửa đổi): hợp đồng lao động và mở rộng quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (chương III của dự thảo); mở rộng khung thỏa thuận về thời gian làm thêm giờ tối đa (chương III); vấn đề về tiền lương (chương VI); vấn đề điều chỉnh tuổi nghỉ hưu (chương XII); vấn đề thương lượng tập thể (chương V); giải quyết tranh chấp lao động và đình công (chương XIV); tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở (chương XIII); những quy định riêng đối với lao động nữ và thúc đẩy bình đẳng giới (chương X); thời gian nghỉ Tết âm lịch và bổ sung 1 ngày nghỉ lễ ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) (chương VII)….

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu tham dự hội thảo về các vấn đề đã nêu, trên cơ sở kết quả của hội thảo, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất gửi về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục có ý kiến tham gia tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIV.

Nguyễn Cường